Tâm tư con

“Rồi mai này con sẽ lớn lên mang theo bao ước mơ, chồng chở bao hoài bão đến những vùng đất mới, nơi đó là hành trang tiếp bước cho con’’.


“Rồi mai này con sẽ lớn lên mang theo bao ước mơ, chồng chở bao hoài bão đến những vùng đất mới, nơi đó là hành trang tiếp bước cho con’’.

Từ vòng tay yêu thương bao bọc của gia đình, nơi cho con điểm tựa, là bến đỗ bình an cho con nượng tựa vào. Thế mà giờ đây con phải nói lời chia xa, con phải tập bước đi trên đôi chân của mình. Dù ngoài kia có phong ba bão tố, con cũng phải mạnh mẽ vượt qua. Nay con đã lớn khôn, con phải chọn lựa cho hành trang phía trước của mình. Cùng với đó là bao nhiêu lo lắng và chênh vênh. Lúc con báo tin con đỗ đại học niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của bố mẹ và gia đình, nhưng đó cũng là một nỗi lo khá lớn. Từ mảnh đất xa xôi hẻo lánh, nơi vùng miền sơn cước phủ đầy của xứ Nghệ yêu thương, con tìm đến nơi bình yên thơ mộng, mảnh đất chân tình xứ Huế mộng mơ. Khi đặt chân đến mảnh đất này, mọi thứ trước mắt con đều trở nên xa lạ, nơi con chưa bao giờ đến, những người con chưa bao giờ gặp và những con đường xa lạ nơi đây. Nhưng con thật hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của Sơ Maria Duyến. Sơ đã giúp đỡ, khuyên bảo và nhắn nhủ những điều cần thiết khi con đến đây. Sơ đã tạo điều kiện cho con có nơi ăn chốn ngủ. Con được đến với ngôi nhà nội trú Lộ Đức thân yêu. Khoảnh khắc bước vào nhà làm con nhớ mãi, lúc con đến là vào khoảng rạng sáng thế mà chị em trong nhà vẫn ra đón con, con cảm kích và biết ơn vô cùng. Cùng tham gia sinh hoạt với các chị và các bạn, mọi người rất thân thiện và gần gũi. Con cảm nhận được bình yên và niềm vui nơi ngôi nhà này, nó như gia đình thứ hai của con vậy. Mọi người luôn giúp đỡ chỉ bảo cho con từ những điều nhỏ nhặt nhất, những lúc đó con như được yêu thương gấp bội phần. Các chị em luôn mang lại tiếng cười cho nhau, từ những buổi họp phòng rồi các giờ cơm huynh đệ. Con thật sự thích thú và mọi thứ rất gần gũi đối với con. Từ ngôi nhà này con cũng được học hỏi thêm những điều mới mẻ, thử sức ở những lĩnh vực mà trước đây con chưa bao giờ làm, cùng tập hát, múa và các sinh hoạt Công giáo giúp con tự tin và bản lĩnh hơn. Chỉ mới những tuần đầu gặp gỡ mà nơi đây như một gia đình, con cảm thấy tự hào và biết ơn khi con chọn nội trú Lộ Đức là điểm đến tiếp theo cho đời mình. Hy vọng rằng, tình thân thương, huynh đệ vẫn mãi thắp sáng trong gia đình Lộ Đức. Con cảm ơn nơi đây đã là nhà và nơi tình yêu bắt đầu trong con.

Ter. Trần Thị Xương (Nội trú Lộ Đức), FMI