Ra đi - cho và nhận

Một hành trình là một trải nghiệm của việc ra đi - cho và nhận. Niềm vui và nhiệt tình phục vụ của mọi người đã để lại nơi đây kỷ niệm đẹp và sự lưu luyến…hẹn hò trong tương lai.


Đã từ lâu, cha Phêrô Huỳnh Trọng, Quản xứ Giáo xứ Thuỷ Cam - TGP Huế, đã mong ước Phòng khám Từ thiện Kim Long đến khám bệnh cho bà con lương giáo tại đây. Ước mong ấy, hôm nay được hiện thực, sau hồng ân khánh thành ngôi thánh đường của Giáo xứ Thuỷ Cam ngày 26/7/2023 vừa qua.

Kết thúc một tuần làm việc với nhiều kết quả, cuối tuần ngày 30/9/2023, đội ngũ Y - Bác sĩ của Phòng khám có thêm trải nghiệm mới qua việc khám sức khoẻ cho bà con hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi gồm có sự tham gia nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và luôn tươi vui phục vụ của quý Y-Bác sĩ; quý nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đang phục vụ tại Phòng khám; đặc biệt sự cộng tác của cha Xuân Tiến, PSS đã tạo thêm nhiều niềm vui và động lực phục vụ cho đoàn khám bệnh.

Từ xa chúng tôi đã thấy các ông, các bà đang rảo bộ đến nhà xứ. Và dần hiện rõ trước mắt chúng tôi là một ngôi Nhà Thờ đẹp và mới. Với con tim mục tử, cha Phêrô đã miệt mài, dày công để có được ngôi thánh đường khang trang cho bà con giáo dân có nơi thờ phượng trang nghiêm và thêm lòng sốt mến Chúa. Tạ ơn Chúa, ước gì ngôi Thánh đường mới sẽ đem về cho Chúa những con chiên ngoan lành đầy lòng Tin - Cậy - Mến tình yêu Chúa được lan truyền hơn.

Nhờ sự hỗ trợ của quý ân nhân Hội Bác Ái Toàn Cầu Marguerite, và đặc biệt sự thiện nguyện cộng tác của quý Y- Bác sĩ, hơn 200 người dân được đón tiếp, kiểm tra huyết áp và khám bệnh, nhận thuốc điều trị. Hầu hết là những ông bà già yếu, đi lại khó khăn để tiếp cận khám chữa bệnh tại các trạm y tế địa phương. Rất nhiều người được khám và điều trị các bệnh lý quan trọng như: tăng huyết áp, rối loạn tiêu hoá, suy nhược cơ thể và các vấn đề về cơ xương khớp…

Trong khi thăm khám bệnh, chúng tôi thoáng nghe tâm tình quý mến của những giáo dân và cả người không Công giáo đối với cha Quản xứ Phêrô. “Tôi không có đạo, nhưng tôi biết và chứng kiến cha ở đây dễ thương, gần gũi, quan tâm và mời tôi hôm nay đến đây để được khám bệnh, tôi thấy vui và không ngại ngần, xa cách khi tới đây”, một bệnh nhân nữ lớn tuổi bộc bạch. Tạ ơn Chúa về đời sống đạo đức, gương hy sinh quên mình và lòng tận tuỵ phục vụ của vị mục tử.

Một hành trình là một trải nghiệm của việc ra đi - cho và nhận. Niềm vui và nhiệt tình phục vụ của mọi người đã để lại nơi đây kỷ niệm đẹp và sự lưu luyến…hẹn hò trong tương lai.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria về hồng ân của một ngày thứ Bảy “ra đi”.

Tri ân quý Y - Bác sĩ đã sẵn sàng thiện nguyện cộng tác.

Chân thành cám ơn quý Ân nhân đã tạo thuận lợi cho việc phục vụ của Phòng khám.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con.

Phòng khám Từ thiện Kim Long, FMI