Đừng lãng phí tuổi trẻ

Mỗi chúng ta ai cũng đều có một thời của tuổi trẻ. Vậy chúng ta hãy sống sao để tuổi trẻ của ta không trôi đi một cách lãng phí mà không có ý nghĩa gì.


Các bạn thân mến!

Mỗi chúng ta ai cũng đều có một thời của tuổi trẻ. Vậy chúng ta hãy sống sao để tuổi trẻ của ta không trôi đi một cách lãng phí mà không có ý nghĩa gì.

Nếu bạn là người trẻ, bạn sẽ tìm cho mình kế hoạch như thế nào? Bạn nghĩ rằng mình sẽ thực hiện kế hoạch đó ra sao để tuổi trẻ không trôi đi một cách lãng phí. Với tâm hồn quảng đại cho đi không giới hạn, nhiệt tâm trong mọi công việc thì tôi và bạn sẽ có một tuổi trẻ đầy ý nghĩa. Tôi đã và đang cố gắng sống theo kế hoạch của mình để không cho thời khắc nào của tuổi tuổi trẻ trôi đi lãng phí. Còn bạn thì sao? Bạn đã từng một lần thử lòng quảng đại và bác ái của mình chưa? Bạn hãy cho bản thân một lần trải nghiệm và cảm nhận.

Hãy sống như người trẻ hăng say, năng động, dấn thân. Đây là những từ mà người trẻ chúng ta cần mang theo bên mình thì mới đúng theo tinh thần của người trẻ. Các bạn cũng thấy được rằng trong mọi hoạt động, mọi công việc khi có người trẻ, thường tinh thần mọi người sẽ trẻ trung và năng động. Đó chính là động lực để cho mọi nơi mọi công việc thấy được sự tươi mới và sức sống của người trẻ.

Tuổi trẻ của chúng ta là dám sáng tạo, thực hiện những điều mới mẻ trong cuộc sống thường ngày. Điều đó đòi hỏi ta cần sáng tạo, thay đổi để cuộc sống thêm thú vị và cho ta khám phá nhiều điều hơn với chính khả năng của mình.

Hãy là người trẻ dám bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của mình. Bạn hãy can đảm bước ra với thế giới rộng lớn bao la. Nó sẽ cho ta rất nhiều bài học và những khám phá thú vị mà ta không thể ngờ tới được. Có thể ta sẽ có lần gục ngã trước sự rộng lớn mênh mông đó. Nhưng nó cũng cho ta những bài học quý giá để ta làm hành trang bước đi trong thế giới rộng lớn mênh mông này.

Ước mong rằng bạn và tôi luôn tìm thấy được ý nghĩa và niềm vui của tuổi trẻ và đừng để nó trôi đi một các lãng phí. Vì không ai có hai lần tuổi trẻ.

Maria Trần Điệp (Khấn tạm), FMI