Quà tặng Giáng sinh cùng các em SOS

Với lý do: “Giáng sinh là cơ hội để mọi người nối kết và trao ban yêu thương”.


Những ngày này, thời tiết đang chuyển mình với cái lạnh, với những cơn mưa kéo dài của xứ Huế. Nhưng đất trời và con người đều quyện hòa bởi một niềm hân hoan, vì Con Thiên Chúa đã đến, sẽ đến và ở cùng chúng ta.

Thật thế, Giáng sinh là một cơ hội lớn để mỗi người học cách trao nhận tình yêu thương. Chúa đến trong cảnh cơ hàn và đến với mọi người. Như vậy, trên bàn tay của những người nghèo, nơi nụ cười giòn tan của bao bé thơ, chúng ta sẽ nhận ra hình ảnh hang đá nhỏ với những con bò lừa, các người chăn chiên vui mừng cùng Hài Nhi. Chúa Giáng sinh đang chạm và mang đến niềm vui cho tất cả mọi người. Với ước mong đó, gia đình Tiền Tập FMI cùng nhau kết dệt những món quà để gửi đến các em tại làng trẻ SOS- Huế trong niềm vui và nguyện cầu.

Từ đầu niên khóa, chúng tôi bắt đầu với hoạt động thu gom ve chai để phụ thêm chút chút cho việc mua sắm những món quà.

Lòng khao khát được góp cọng rơm nhỏ trong dịp Giáng sinh này trong chúng tôi đã được tiếp sức khi nhận được sự khích lệ và trợ giúp về tinh thần cũng như vật chất của qúy Chị trong Hội dòng cùng qúy Ân nhân xa gần.

Sau những ngày tháng chuẩn bị và chờ đợi, sáng 17/12/2023 chúng tôi trang trí, chuẩn bị những món ăn, những món quà dễ thương phù hợp với từng độ tuồi các em trong “làng trẻ”.

Hiện diện trong ngày lễ hội, có Chị M. Anna Trần Thị Kim Xuân và qúy Chị trong Cộng Đoàn Nhà Mẹ, qúy Chị giáo và 16 chị em Tiền Tập sinh. Đặc biệt là có 60 em nhỏ cùng ban lãnh đạo và các nhân viên trong làng trẻ SOS Huế. Với lý do: “Giáng sinh là cơ hội để mọi người nối kết và trao ban yêu thương”. Đúng 16h30, Chị M. Catarina Nguyễn Thị Tâm Anh- Phụ trách Tiền Tập viện chính thức khai mạc buổi lễ.

Những tấm thiệp kèm theo những món quà đơn sơ chứa đựng tình thương được trao tặng đến từng em nhỏ. Các tiết mục văn nghệ lần lượt được thể hiện. Các em nhỏ tích cực và chúng tôi cũng luôn sẵn sàng.

Tiếp sau chương trình văn nghê là chợ quê ẩm thực. Người lớn, trẻ con vui mừng cầm những tấm vé mua những món ăn hấp dẫn và thưởng thức trong hân hoan.

Kết thúc buổi lễ hội là lời nhắn nhủ của chị chị M. Anna Trần Thị Kim Xuân với những “hoa trái” khởi đi từ ý nghĩa ngày Giáng sinh: NIỀM VUI, LÒNG BIẾT ƠN và SỰ SẺ CHIA.

Sau cùng, Ban lãnh đạo, nhân viên và các em tại “làng trẻ” bày tỏ tâm tình biết ơn của mình đến Qúy Chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cách riêng là gia đình Tiền tập.

Ra về trong niềm hạnh phúc giữa cơn mưa xối xả xứ Huế, chúng tôi thầm tạ ơn Chúa vì một ngày lễ vô cùng ý nghĩa với biết bao cung bậc cảm xúc của lòng biết ơn. Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng là nguồn mạch bình an ban niềm vui và sự bình an đến cho các em tại làng trẻ cũng như tất cả những ai đang thành tâm kháo khát Chúa.

 Tiền tập viện, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây