Ân nhân thầm lặng

Hãy cho đi, bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc và nhiều hơn thế nữa.


Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp rất nhiều ân nhân. Người ta hay hiểu ân nhân là một người giúp và nâng đỡ chúng ta về vật chất và tinh thần. Các bạn biết không, ân nhân đối với tôi là những người bất hạnh, khó khăn và thiệt thòi nhất của xã hội, chắc hẳn rằng các bạn đó biết ai rồi. Vâng - đó chính là những người nghèo, những con người đầy gian khổ và khó khăn.

Tôi nhớ rằng, ngày đầu tiên tôi đến Huế đã có chị nói với tôi rằng “Hãy yêu thương người nghèo. Họ thiệt thòi hơn chúng ta nhiều lắm, các bạn phải cầu nguyện cho họ nhiều”. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và biết ơn rất nhiều về những “ân nhân thầm lặng”.

Sau mỗi lần tôi tiếp xúc với người nghèo, tôi biết ơn làm sao? Tôi chạnh lòng về những hình ảnh đó và thương nhiều lắm, trong đầu tôi lại hiện ra bao nhiêu là cảm xúc khó tả được. Những câu hỏi không có người trả lời hiện ra.

Không hiểu được vì sao họ kém may mắn như vậy nhưng vẫn luôn nở nụ cười và chẳng than trách nhỉ? Và tôi biết rằng những câu hỏi đó chỉ có Chúa mới trả lời được thôi. Cũng như xưa Chúa Giêsu đã đến chữa bệnh và thăm viếng người nghèo là những người tận cùng của xã hội. Và tôi hiểu ra rằng, Chúa cũng muốn tôi tìm đến họ.

Những người nghèo không chỉ là ân nhân của tôi mà cho cả bạn nữa. Tôi biết rằng khi mình thật lòng hướng đến yêu thương và quan tâm thì con tim yêu thương sẽ lên tiếng nói. Hãy cho đi, bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc và nhiều hơn thế nữa.

Maria Nhân Duyên (Thanh tuyển), FMI