Các Hiệu trưởng tham dự chuyên đề Giáo dục tại Sài Gòn

Làm thế nào để trang bị đội ngũ sư phạm một tầm chuyên môn vững vàng, đồng thời nâng cao năng lực quản lý để phát triển con người một cách sáng tạo, linh hoạt và đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn.


Làm thế nào để trang bị đội ngũ sư phạm một tầm chuyên môn vững vàng, đồng thời nâng cao năng lực quản lý để phát triển con người một cách sáng tạo, linh hoạt và đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn. Đó là những nỗi băn khoăn của những người phụ trách trường Mầm Non tư thục Công Giáo nói chung và cũng là nỗi thao thức trong Sứ mạng Giáo dục của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Với những thao thức đó, vào ngày 20 - 21/01/2024, Hội dòng đã tạo điều kiện để Ban Giáo dục - Mục vụ và 15 chị Hiệu trưởng có những ngày họp mặt tại Sài Gòn.

Ngày 20/01/2024, chị em có mặt tại trung tâm hội nghị Melisa, quận Tân Phú tham gia hội nghị: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và và phát triển con người” do tiểu ban Giáo Dục Mầm Non của Uỷ Ban Giáo Dục Công Giáo Việt Nam tổ chức. Chị em tham gia hội nghị cùng với hơn 500 quý Soeur đang trực tiếp quản lý trong các trường Mầm non. Trong hội nghị quý chị em được học hỏi các chuyên đề khác nhau:

  • Chuyên đề 1: Nâng cao năng lực lãnh đạo: sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả
  • Chuyên đề 2: Vai trò chuyển đổi số và ứng dụng AI trong trường Mầm non.

Với sự năng động và chuyên nghiệp của các chuyên viên của trung tâm phát triển trí tuệ toàn diện Mầm non, chị em đã tiếp thu được những kinh nghiệm trong việc quản lý và linh hoạt, năng động trong thời đại công nghệ 4.0 cho các hoạt động Mầm non hiện nay.

Ngày 21/01/2024, chị em gặp gỡ tại cộng đoàn Đức Tuấn. Buổi sáng, chị em được lắng nghe bài chia sẻ của thầy Phaolô Đỗ Mạnh Cường của tập đoàn Nguyễn Hoàng. Là một con người uyên bác, có kinh nghiệm sâu sắc trong giáo dục là luôn lấy từ nguồn ánh sáng Kinh Thánh, thầy đã giúp chị em nhận ra giá trị đích thực của giáo dục là giúp người học nhận biết mình được yêu và mình có thể yêu. Đó là phương cách giáo dục mà mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cần học hỏi để tiếp tục công cuộc loan báo Tin Mừng.

Ngoài việc học hỏi các chuyên đề, chị em còn ngồi lại chia sẻ cho nhau tình hình của trường mình đang phục vụ và cùng nhau suy nghĩ, thảo luận những định hướng đã đưa ra trong ngày HỌP MẶT GIÁO DỤC từ 13-15/10/2023. Dựa trên những phương hướng đó, chị em tích cực cộng tác đóng góp ý kiến để đưa ra kế hoạch hành động cụ thể khả thi, đặc biệt nhắm đến các trường lớn trong Hội dòng, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của Hội dòng trong những năm tới.

Tạ ơn Chúa, hai ngày gặp gỡ qua đi đã để lại trong chị em rất nhiều niềm vui của tình huynh đệ và những bài học quý báu giúp chị em hăng hái hơn trong Sứ mạng Giáo dục Hội dòng trao phó.

Nt. Maria Phùng Thị Thùy, FMI