CĐ Nhà Mẹ FMI, Khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ 01/05/2016

Đức Thánh Cha Phao-lô VI, trong Tông Huấn về việc tôn kính Đức Mẹ, đã nói rằng: “Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã...


DSC00463

Đức Thánh Cha Phao-lô VI, trong Tông Huấn về việc tôn kính Đức Mẹ, đã nói rằng: “Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng. Trong tháng này, các Ki-tô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ những tấm lòng của họ, những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ”.

DSC00413

Hòa trong tâm tình của toàn thể Giáo Hội đang hướng về Mẹ cách đặc biệt trong tháng Hoa này, chúng ta hiệp nhau quy tụ trước tôn nhan Mẹ hiền yêu dấu, để cùng dâng lên những lời kinh tiếng hát, những bông hoa thắm xinh thể hiện lòng yêu mến của chúng ta đối với Mẹ.

Tháng Mẹ về hồn con rạo rực

Cánh hoa lòng ước nguyện dâng lên

Đoàn con thơ bé thảo hiền

Mẹ thương che chở giữ yên mọi bề.

Một tháng Năm nữa lại về, toàn thể Giáo Hội đang nao nức mong chờ được dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi hương nồng sắc thắm, gói trọn biết bao tâm tình tri ân, chúc tụng, ngợi khen, cảm mến của đoàn con thảo hiền. Xin dâng lên Mẹ đây những cánh hoa lòng của chúng con, hoa hy sinh, hoa vâng phục, hoa hy vọng và hoa của lòng mến thắm tươi.

DSC00416

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm rất yêu dấu của chúng con, có ai hiểu thấu chúng con như Mẹ, có ai theo sát từng bước chân của chúng con như Mẹ, có ai yêu thương chúng con với tình yêu bao la hải hà như Mẹ, Mẹ chính là suối mạch tình yêu, xin cho chúng con luôn là những bông hoa đơn sơ hiền dịu được tươi mới mỗi ngay nhờ suối mạch tình yêu ấy. Lạy Mẹ dấu yêu, chúng con cũng đang sống trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng con được mời gọi hãy mở cánh cửa lòng mình ra để đón nhận, để cảm nghiệm Tình Yêu Thương Xót của Thiên Chúa, để rồi chúng con cũng biết trao ban Tình Yêu Thương Xót ấy đến cho tất cả anh chị em xung quanh mình.

DSC00433

Với tất cả tấm lòng khiêm hạ, chúng con xin dâng lên Mẹ, đây những con người đang khao khát Lòng Thương Xót Chúa, đây những tâm hồn bé mọn đang hướng về nguồn cội Xót Thương. Xin Mẹ thương đón nhận tấm lòng thành của chúng con.

* Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm dấu yêu, hiệp với triều thần thiên quốc và với tất cả những tâm hồn yêu mến Mẹ. Nhờ mẹ, với Mẹ chúng con chiêm ngắm mầu nhiệm tình yêu: Năm Sự Mừng - và với tâm tình của người con nhỏ bé xin dâng lên Mẹ những cánh hoa lòng của chúng con, những bông hoa tượng trưng cho những tâm tình ước nguyện chúng con thành kính trao gởi về Mẹ. Xin Mẹ thương đón nhận những tâm tình ước nguyện của chúng con.

 DSC00445   

Tinh tuyền, vẹn sạch, thanh cao,

Là màu hoa trắng dạt dào tin yêu

Giáo Hội đây cả sớm chiều,

Nguyện Mẹ thương đến dắt dìu đoàn con.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm - Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa hồng trắng tượng cho toàn thể Giáo Hội trên thế giới với sứ mạng công bố về Lòng Thương Xót, công bố con tim đang sôi sục của Tin Mừng. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho tất cả mọi thành phần trong Hội Thánh luôn biết hoán cải, đổi mới tâm hồn mỗi ngày để thực sự là những chứng nhân đích thực của Tin Mừng.

IMG_0239

Quý thay thắm sắc vàng xinh

Là lòng sốt mến hết tình con dâng

Hội Dòng nguồn cội Hồng Ân

Sống cho sứ mạng chứng nhân Tin Mừng.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm - Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa vàng như lòng mến đượm thắm tình yêu của những con người đang ngày đêm hăng say dấn thân cho sứ mạng giáo dục đức tin và văn hóa cho con người thời đại. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho tất cả chị em trong Hội Dòng chúng con luôn biết sống trao ban với tất cả tình yêu quảng đại, hy sinh phục vụ mọi người. Đặc biệt, xin cho việc chuẩn bị Hội Nghị Dòng sắp đến của Hội Dòng chúng con được tràn đầy sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần.

 IMG_0248 

Thắm màu hoa đỏ dâng cao

Là lời con nguyện cho bao người nghèo

Xin Mẹ luôn mãi dõi theo

Thi ân giáng phúc vãi gieo an bình.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm - Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa đỏ tượng trưng cho những thao thức của chúng con cho những người nghèo trên thế giới, những con người đang rất cần đến Lòng Thương Xót. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho tất cả những ai đang đau khổ cảm nghiệm được có bàn tay Thiên Chúa vẫn luôn gìn giữ và che chở họ.

 DSC00455

Màu hoa hy vọng dạt dào

Muôn vàn nguyện ước dâng trao Mẹ hiền

Cầu xin ơn mãi trung kiên

Cho bao người trẻ vững tin lên đường.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm - Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa xanh như là niềm hy vọng, niềm tin của chúng con vào những người trẻ là tương lai của Giáo Hội và xã hội. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho mọi người trẻ trên thế giới luôn ý thức và sống sứ mạng dấn thân phục vụ với tinh thần hy sinh quảng đại ở khắp mọi nơi.

DSC00457

Dịu dàng sắc tím thủy chung

Gia đình Tuyển Viện xin cùng dâng lên

Dâng lên nguyện ước thảo hiền

Một lòng theo Chúa trung kiên hết tình.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm-Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa tím tượng trưng cho những ước nguyện của mỗi một chị em trong gia đình Tuyển Viện chúng con muốn bước theo Thầy Giê-su cách trọn vẹn. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho chúng con biết sống xứng đáng là những chứng nhân của Lòng Thương Xót nơi những môi trường mà chúng con hiện diện.

IMG_0263

Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương, chúng con xin cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Mẹ Maria là Người Mẹ tuyệt vời, là mẫu gương nhân đức sáng ngời của toàn thể nhân loại chúng con. Xin cho chúng con là những người con thơ bé của Mẹ, biết luôn chiêm ngắm và noi theo gương nhân đức của Mẹ từng giây từng phút trong cuộc đời của chúng con, để cuộc đời của mỗi chúng con cũng sẽ là bài ca của Lòng Thương Xót Chúa.

DSC00454

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm rất đáng mến yêu của chúng con, thật hạnh phúc và vui sướng cho chúng con biết bao khi được làm con riêng của Mẹ. Xin cho chúng con biết năng chạy đến với Mẹ khi vui cũng như khi buồn, để được Mẹ thương yêu bảo ban dạy dỗ, được Mẹ chỉ cho con đường trọn lành để được kết hợp thiết với Chúa Giê-su Người Con chí ái của Mẹ. Chúng con xin cám ơn Mẹ.

IMG_0268

BTT - FMI