Bế mạc tháng Mân Côi - CĐ Nhà Mẹ FMI, tối 31/10/2016

Tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng lời kinh Mân Côi vẫn mãi không ngừng vang lên trên môi miệng và trong tâm hồn của mọi tín hữu khắp nơi....


dsc04842

Tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng lời kinh Mân Côi vẫn mãi không ngừng vang lên trên môi miệng và trong tâm hồn của mọi tín hữu khắp nơi. Riêng với chị em chúng ta, là những người con của Mẹ, trong Luật sống điều 27 đã nói : “chuỗi Mân Côi chính là sợi dây liên kết toàn thể chị em chúng ta với Mẹ và cũng là lời cầu xin tha thiết cho mỗi chị em trong Hội Dòng được ơn sống khiết tịnh suốt đời”.

dsc04834

Với chủ đề: “Cùng Mẹ sống tình hiệp thông” Cộng Đoàn chúng con sum họp nơi đây để một lần nữa ca khen, tôn vinh Mẹ và qua Mẹ chúng con chung tình hiệp thông dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện mà chúng con sẽ thưa lên. Nguyện xin tình yêu từ mẫu của Mẹ luôn hiện diện với chúng con, để suốt giờ cầu nguyện này, chúng con cảm nghiệm sâu hơn tình thương của Mẹ và nhờ Mẹ chúng con được thêm lòng yêu mến tha nhân mà không ngừng thao thức và chuyển cầu cho họ.

dsc04836

  • Vũ khúc: “Hoa Mân Côi”

Suy niệm Năm Sự Mừng

1. Mầu Nhiệm Thứ Nhất: “Đức Chúa Giêsu sống lại – Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn” - Cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới

dsc04845

Thiên thần lên tiếng bảo các phụ nữ: “Này các bà, các bà đừng sợ, tôi biết các bà tìm Đức Giêsu, Đấng bị đóng đinh. Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói” (Mt 28,5-6)

Mầu nhiệm Chúa Giêsu sống lại cho chúng ta hiểu rõ sự sống thật của linh hồn rất quan trọng. Xác thịt sẽ trở về bụi đất, chỉ còn lại sự sống của linh hồn, là chính hơi thở mà Thiên Chúa đã tạo nên chúng ta. Sự sống lại của Chúa Giêsu bởi Chúa Thánh Thần, vậy sự sống của chúng ta cũng bởi Chúa Thánh Thần, chính Ngài đang hướng dẫn và thánh hóa nhân loại chúng ta.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm là Nữ Vương Hòa Bình. Chúng con kính dâng lên Mẹ thế giới hôm nay vẫn còn nhiều những xung đột, bạo hành, chiến tranh, khủng bố. Chúng con yêu hòa bình, chúng con cần một thế giới bình yên, nhưng sẽ không có hòa bình nếu không có hiệp nhất yêu thương. Xin Mẹ là Nữ Vương bình an đến phá đổ mọi bức tường ngăn cách và dẫn chúng con trở về một mối dây liên kết tuyệt hảo là Đức Giêsu Kitô, Đấng là Đường là sự Thật và là sự Sống.

2. Mầu nhiệm thứ hai: “Đức Chúa Giêsu lên trời – Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời” - Cầu nguyện cho Giáo Hội

dsc04848

“Nói xong, Người được cất lên ngay trước mắt các ông, và có đám mây quyện lấy Người, khiến các ông không còn thấy Người nữa” (Cv 1,9)

Đức Giêsu con Mẹ đã lên trời, để lại trong lòng Mẹ và trong lòng các môn đệ biết bao kỷ niệm đậm đà. Nhưng Người không chỉ muốn để lại những kỷ niệm mà Người muốn để lại cho Mẹ và cho cả nhân loại một con đường lên trời. Người muốn hẹn gặp tất cả nơi quê hương của Cha Người. Vì thế, không phải bồi hồi đứng ngóng lên trời là đủ, mà còn phải biết noi gương mà bước theo Người đã đi.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm, như xưa Mẹ đã hiện diện giữa Giáo Hội thời sơ khai để đón nhận Chúa Thánh Thần, nhờ đó Giáo Hội luôn được thánh hóa và sống trong tình hiệp nhất, yêu thương. Với những ngày còn lại của Năm Thánh Lòng Thương Xót, xin Mẹ đồng hành và chuyển cầu cho mọi thành phần dân Chúa hôm nay, biết sống cách cụ thể hơn về lòng xót thương đối với mọi người, nhất là những ai nghèo hèn, bé mọn.

3. Mầu nhiệm thứ ba: Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống – Ta hãy xin cho được lòng đầy dẫy mọi ơn ĐCTT” - Cầu nguyện cho các nạn nhân bị thiên tai bão lụt

dsc04850

“Khi đến ngày lễ ngũ tuần, mọi người đang tề tựu ở một nơi, bỗng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà, nơi họ đang tụ họp. Rồi họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa tản ra đậu xuống từng người một, và ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần” (Cv 2, 1-4a)

Chúa Thánh Thần là sự sống của linh hồn nhân loại, không có Chúa Thánh Thần, sự sống không thể tồn tại trong nhân loại.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm, Mẹ của Lòng Thương Xót. Mẹ luôn có tâm hồn thao thức về hạnh phúc của tha nhân và chuyển cầu cho họ. Giờ đây, chúng con dâng lên Mẹ những anh chị em đang gánh chịu hậu quả nặng nề của trận bão lụt vừa qua. Hoï ñang caàn ñeán tình thöông cuûa Thieân Chuùa vaø söï quan taâm chia seû cuûa anh em ñoàng loaïi. Xin trái tim từ mẫu của Mẹ xoa dịu những nỗi mất mát, thương đau, cho họ nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Và cũng dạy chúng con biết chung tay góp sức bằng những việc làm cụ thể, cùng với lời cầu nguyện - hy sinh mỗi ngày.

4. Mầu nhiệm thứ tư:“Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời –Ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ” - Cầu nguyện cho toàn thể Hội Dòng

dsc04853

"Này trang nữ kiệt, bà được Thiên Chúa Tối Cao ban phúc, hơn tất cả các phụ nữ trên cõi đất này. Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa, Đấng dựng nên trời đất” (Gđt 13,18)

Mầu Nhiệm này cho chúng ta thấy rõ sự thánh thiện cao vời của Mẹ Maria khi Mẹ được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác, Mẹ lên trời cả đạo binh thiên quốc hớn hở reo vui, cả triều đình thiên quốc ra đón chào Mẹ, ca rao và ngợi khen Mẹ. Chính Ngôi Hai Thiên Chúa ra rước Mẹ lên ngôi Nữ Vương trời đất. Mẹ được phần thưởng trọng đại như vậy vì Mẹ đã khiêm nhường vâng theo mọi ý muốn Thiên Chúa và cùng chịu khổ nạn với Chúa Kitô, giờ đây Mẹ được hồn xác lên trời vinh quang như Chúa Giêsu Phục Sinh.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm, cuộc sống hôm nay còn đầy những thách đố đối với người tu sĩ, cách riêng cho sứ mạng của Hội Dòng chúng con. Nhìn lên Mẹ, chúng con kêu cầu Mẹ. Khấn xin Mẹ gìn giữ chúng con khỏi những ảnh hưởng của thế gian, luôn thuộc về Chúa. Và sống chứng nhân bằng một đời sống thánh thiện, luôn hy sinh quên mình phục vụ tha nhân. Để chúng con làm chứng cho thế giới hôm nay biết rằng, chỉ có Thiên Chúa mới là nguồn hạnh phúc đích thực và trường cửu.

5. Mầu nhiệm thứ năm: “Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời - Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước thiên đàng.” - Cầu nguyện cho các Ân Nhân- Thân Nhân- Cộng Tác Viên

dsc04857

“Có một điềm lớn xuất hiện trên trời: một người Phụ Nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao. (x. Kh 12,1)

Hơn ai hết, Mẹ là người phụ nữ được Thiên Chúa yêu thương “Phận nữ tỳ hèn mọn Người đoái thương nhìn tới. Từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc”.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm, cám ơn Mẹ đã dẫn đưa các ân nhân đến giúp đỡ chúng con để có được hoa trái như ngày hôm nay. Kính dâng lên Mẹ quý Ân nhân, Thân nhân, Cộng Tác Viên của Hội Dòng chúng con. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành, nâng đỡ và ban cho quý vị sức khỏe, niềm vui và bình an trong Chúa Kitô. Để họ tiếp tục cộng tác với chúng con, trở thành những các tay nối dài đem yêu thương đến cho tha nhân.

dsc04854

Lạy Thiên Chúa Toàn Năng, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Đức Maria Vô Nhiễm, Mẹ là mẫu gương sống tình hiệp thông, là cầu nối giữa Thiên Chúa và nhân loại. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Chúa cho chúng con biết kết hợp mật thiết với Chúa và siêng năng lần chuỗi Mân Côi hằng ngày. Qua đó, chúng con luôn yêu thương, hiệp nhất với nhau trong tình huynh đệ và sống liên đới với mọi người. Amen.

dsc04863

BTT - FMI