Lễ Giỗ Đức Cha EUGÈNE MARIE JOSEPH ALLYS (LÝ), Đấng Sáng Lập Dòng FMI, ngày 23.04.2015

“Như hạt lúa rơi vào lòng đất, chết đi và sinh nhiều bông hạt.” Cha, Người mục tử hăng say đi truyền giáo Dù bình yên hay cấm cách...


“Như hạt lúa rơi vào lòng đất, chết đi và sinh nhiều bông hạt.”

Cha,

Người mục tử hăng say đi truyền giáo

Dù bình yên hay cấm cách vẫn cười

“Ngọn lửa hồng Chúa đã đốt hồn tôi”

Ngài nói thế vì tình yêu Chiên lạc

(Tiếng lòng 178)

Kính lạy Đức Cha tổ phụ kính mến,

Với tình yêu, sự hy sinh, chết đi và mục nát của hạt lúa tốt lành, Cha đã sinh ra những bông hạt nặng trỉu là Hai Hội Dòng chúng con và các con chiên đang ở khắp nơi trên quê hương Việt nam thân yêu này.

Chúng con tạ ơn Cha vì tình yêu cao dầy Cha đã dành cho Giáo Hội, cho quê hương, cho giáo phận và cho 2 Hội Dòng chúng con. Chúng con tri ân Cha đã yêu thương, che chở bao bọc và dưỡng nuôi chúng con bằng tất cả nhiệt huyết của Cha.

Gương sáng của Cha, người mục tử tốt lành  đã hun đúc chúng con lớn lên và trưởng thành.

Chúng con thật hạnh phúc :

Hạnh phúc vì được sinh ra trong thao thức, trong nguồn diệu cảm của Cha.  Hạnh phúc vì được tiếp nối với sứ mạng Cha trao phó.

Một đời Cha hy sinh, yêu thương và chết đi vì đoàn chiên. Một đời Cha dành để loan báo tin mừng cho Muôn dân, để yêu thương người nghèo và  lo cho giới trẻ. Một đời Cha đã gieo vào lòng đất Việt để chết đi và sinh nhiều bông hạt. Ước gì cuộc đời chúng con là hạt lúa được chôn vùi để nẩy sinh nhiều bông hạt yêu thương cho Chúa và cho tha nhân.

Huyền diệu tình Cha, đời con thắp nến sáng

Tiếp bước đời Cha, mang Chúa đến muôn người

Với tâm hồn nhạy cảm bước hiên ngang

Yêu thương mãi… một đời con ghi khắc

Muối biển-FMI