Nhớ về Cha

“Con biết tình cha thương con hết lòng, lo lắng đêm ngày mong con lớn khôn...” (Ơn Cha – Trường Sơn) Trong niềm hân hoan sống Năm Thánh,...


“Con biết tình cha thương con hết lòng, lo lắng đêm ngày mong con lớn khôn...” (Ơn Cha – Trường Sơn)

Trong niềm hân hoan sống Năm Thánh, cùng chung tâm tình với Mẹ Dòng, chị em hai cộng đoàn Xóm Nhỏ và Pờ Y mừng sinh nhật trên trời lần thứ 84 của Đức Cha Tổ Phụ Allys. Chị em quây quần bên di ảnh Đức Cha Tổ Phụ, cùng thắp nén hương lòng để nói lên lòng biết ơn sâu xa nhất với người cha thân thương của Hội Dòng. Ngồi bên cha trong giờ Tĩnh nguyện, chị em có thời gian ôn nhớ lại đời sống tinh thần của Đức Cha Tổ Phụ. Làm sao nói hết công ơn như trời biển mà Đức Cha đã dành cho Giáo phận Huế, cách riêng cho Hội Dòng. Suốt trọn cuộc đời, cha đã sống theo Thần Khí, cha đã để cho Thần Khí hướng dẫn, một người cha sống “vì” và sống “cho” mọi người. Mỗi lần nhắc đến cha, chị em ai cũng nhớ đến cha là “vị Giám mục mỉm cười”. Ngồi bên nhau, chị em lại nghe vang vọng câu châm ngôn sống của ngài: “Tôi yêu mến mọi người”.

Vài phút thinh lặng cầu nguyện với cha, chị em như làm nóng lại Đặc sủng Yêu Mến của Hội Dòng. Chị em nhớ về cha là một vị mục tử đầy tình thương, một nhà truyền giáo đầy khát vọng và là người luôn sống trong Thần Khí. Cảm nghiệm tất cả những điều đó nơi Đức Cha, mỗi chị em được thôi thúc cần can đảm hơn, dấn thân hơn và sáng kiến hơn nữa trong công cuộc Loan Báo Tin Mừng tại môi trường truyền giáo, đặc biệt làm thế nào để diễn tả một cách sống động Đặc sủng Yêu Mến của Hội Dòng. Cảm tạ Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã cho chúng con có một người cha thật mẫu mực.

Trong mùa dịch Covid-19, ngôi nhà cộng đoàn Xóm Nhỏ cũng vắng bóng các em nội trú. Dầu vậy, Thánh lễ Giỗ của Đức Cha thật đầm ấm. Cha xứ và hai cha dòng Đa Minh đã đến đồng tế, dâng Thánh lễ cầu nguyện và hiệp thông với cộng đoàn, Hội Dòng. Trong bài giảng, cha đã chia sẻ niềm vui về sự hình thành và phát triển của Hội Dòng. Cha ước mong mỗi ngày Hội Dòng càng phát triển và bước chân của mỗi chị em ra đi cách mạnh mẽ hơn trên khắp mọi miền đất nước.

Sau Thánh lễ, mọi người bên nhau trong bữa cơm trưa thân tình. Tuy nhà ít người hơn mọi năm nhưng ân sủng và niềm vui của Chúa Phục Sinh vẫn tràn đầy trong cộng đoàn trong mỗi phút giây. Cha con cùng nhau mừng Đức Cha Tổ Phụ về trời, mừng sự phát triển của Hội Dòng.

Chị em ước mong sao, niềm vui ấy sẽ mãi trọn vẹn trong việc mục vụ Truyền Giáo mà Đức Cha Tổ Phụ kính yêu đã luôn thao thức và dành trọn cuộc đời để mang nhiều con chiên lạc trở về với Chúa.

CĐ. Xóm Nhỏ - CĐ. Pờ Y, FMI