Ngày hội ơn gọi tại vùng Sài Gòn

Vào ngày Chúa nhật kính Lòng Thương Xót (11.4.2021) vừa qua, tại nhà Chính của vùng Sài Gòn – cộng đoàn Bêtania đã diễn ra ngày hội ơn gọi với chủ đề “Cảm nghiệm và thực thi lòng thương xót trong thời đại hôm nay”...


Vào ngày Chúa nhật kính Lòng Thương Xót (11.4.2021) vừa qua, tại nhà Chính của vùng Sài Gòn – cộng đoàn Bêtania, đã diễn ra ngày hội ơn gọi với chủ đề “Cảm nghiệm và thực thi lòng thương xót trong thời đại hôm nay” với sự tham gia của gần 150 em thanh nữ thuộc các giáo xứ Xuân Đức, Hòa Xuân, Xuân Ngọc, Thành Tâm, An Bình, Khiết Tâm, Hoàng Mai, Thanh Bình, Phao lô III, Phú Hiệp và Thanh Bình.

Ngày hội được khai mạc lúc 8g sáng với băng reo mời gọi các em sống và thực thi lòng thương xót trong cuộc sống của mình. Tiếp sau đó, các em cùng theo dõi video clip “Dòng sông kể chuyện” thể hiện quá trình hình thành và phát triển của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và cùng nhau tham gia trò chơi đố vui “Ngược dòng Hương Giang” để hiểu sâu hơn về Hội Dòng.

Vào lúc 9g20, các em được lắng nghe cha Phêrô Nguyễn Trung Chánh dòng Thánh Thể chia sẻ về lòng thương xót vô biên của Chúa dành cho con người. Lòng thương xót không loại trừ một ai, lòng thương xót mời gọi mọi người sống và hành động bằng một tình yêu lớn trong những điều nhỏ bé của cuộc sống thường nhật hằng ngày. Tiếp đó, các em được cảm nghiệm lòng thương xót của Chúa qua bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể vào lúc 10g30.

11g30, các em được cùng nhau dùng cơm trưa trong bầu khí gần gũi và tươi vui.

Thời gian từ 13g15 đến 15g30, các em được tham gia các trò chơi vận động, được học những kỹ năng ca hát, sinh hoạt và tìm hiểu về phương pháp học từ vựng tiếng Anh và áp dụng có hiệu quả.  

Kết thúc ngày sinh hoạt, các em có những giây phút lắng đọng để nhớ lại những ân ban đã nhận được và cùng dâng lên Thiên Chúa lời tri ân, cảm tạ. Sau đó, các em chia tay nhau ra về và hẹn một ngày không xa các em sẽ trở lại…

Tạ ơn Chúa Giêsu phục sinh đã thương chúc lành cho chúng con có một ngày sinh hoạt thật ý nghĩa, giúp các bạn trẻ ý thức hơn trong việc sống và thực thi lòng thương xót Chúa trong môi trường sống của mình. Cám ơn Mẹ Maria Vô Nhiễm đã đồng hành với chúng con trong suốt ngày hôm nay. Alleluia!!!

Ban MVOG vùng Sài Gòn, FMI