Cảm nghĩ về ngày ơn gọi

Ngày hội ơn gọi được tổ chức tại Nhà Mẹ - Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, 30.4.2021


Lời mở đầu, chúng con xin tạ ơn Chúa, cùng Đức Mẹ đã quy tụ chúng con trong ngày hội ơn gọi tại Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Quả thực, ngày hội vừa qua là một kỷ niệm mà chúng em sẽ nhớ mãi và khắc sâu đến tận đáy lòng vì sự chuẩn bị chu đáo, tiếp đón nồng hậu và những giờ phút sinh hoạt vui vẻ, mà quý chị mang đến cho chúng em.

Kính thưa quý chị, khi bước vào khuôn viên nhà Dòng, các chị trong Hội dòng đã dang tay chào mời chúng em nồng nhiệt, chúng em vô cùng sung sướng và hạnh phúc vì được tiếp đón như vậy. Đặc biệt, quý chị đã cho chúng em vào “khu vực nội cấm” là nơi mà các chị sinh hoạt, chúng em được tham gia vào những công việc phục vụ của quý chị hằng ngày, tuy mỗi người làm việc lớn hay nhỏ, thì tất cả đều phục vụ với trái tim và tình yêu lớn. Đó là điều chúng em nhận thấy và rút ra được từ công việc mà các chị đang cần mẫn làm hằng ngày. Tất cả đều dâng lên Chúa và cầu cho các linh hồn. Chúng em còn được tiếp xúc với các bà, các nữ tu đã hiến dâng cho Chúa lâu năm, được trò chuyện cùng các chị về ơn của Chúa gọi như thế nào, đời sống tu tập ra sao, những cám dỗ và cách buông bỏ chúng để chọn theo Chúa của mỗi nữ tu làm cho chúng em thêm yêu mến Chúa và vững lòng hơn trên con đường mà chúng em đang bước. Những giờ giao lưu qua các tiết mục cùng các giáo xứ bạn hay giờ cơm trưa làm chúng em cảm giác đó là gia đình vậy. Quý chị còn mời cả Cha để chia sẻ với chúng em về ơn gọi, cũng như giờ đọc kinh cầu nguyện chung là giờ quan trọng nhất trong ngày để chúng em cảm nhận được tình thương Chúa và Mẹ Maria đang tuôn đổ xuống trên tất cả chúng em qua bầu khí tĩnh lặng, thánh thiêng của nhà nguyện. Với chúng em, những trải nghiệm đó sẽ làm mỗi người chúng em thêm khao khát Chúa, muốn dấn thân vào con đường tu trì và tham gia vào sứ mạng của Hội dòng là giáo dục, nhờ những công việc hy sinh đó mà làm sáng danh Chúa và cầu nguyện cho các linh hồn.

Kính thưa quý chị, tuy chỉ có một ngày sống, chúng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vui sướng vì được các chị tiếp đón cách nồng hậu, cũng như hạnh phúc vì Chúa ban cho Hội dòng có các chị sống đạo đức và sốt sắng như vậy. Cảm ơn quý chị đã cho chúng em trải nghiệm giây phút quý báu mà chúng em rất khó có được, có những thiếu sót xin quý chị vui lòng bỏ qua, xin quý chị cầu nguyện nhiều cho chúng em, để mỗi ngày chúng em kiên trì tìm hiểu và quảng đại bước theo Chúa hơn, vì chúng em chỉ mới bắt đầu còn cần rất nhiều ơn của Chúa. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm ban thêm nhiều ơn lành cho quý chị cũng như Hội dòng mỗi ngày nhiều ơn Chúa, thêm phát triển và nhiều ơn gọi.

Lucia Phạm Thị Kim Ngân (Giáo xứ Hà Úc)