Ngọn gió của Thánh Thần

Âm thầm nhưng quyết liệt, dịu dàng tinh tế mà cũng đầy dũng mãnh lôi cuốn, đó là những điều chúng ta có thể nói được về hoạt động của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời của một người sống ơn gọi thánh hiến.


Âm thầm nhưng quyết liệt, dịu dàng tinh tế mà cũng đầy dũng mãnh lôi cuốn, đó là những điều chúng ta có thể nói được về hoạt động của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời của một người sống ơn gọi thánh hiến.

Như một ngọn gió đến rồi đi, gió muốn thổi đâu thì thổi, tôi nghe tiếng gió nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu (x. Ga 8,8). Vậy Người đã thổi những làn gió nào vào cuộc sống của người tu sĩ bước theo Đức Kitô? Người đã thổi vào tâm hồn của họ sự ham thích cầu nguyện thâm sâu nơi cá nhân cũng như những nơi mà họ hiện diện, sự hoán cải không ngừng trở về với chiêm niệm và ca ngợi Thiên Chúa, ước vọng cống hiến bản thân trọn vẹn cho Chúa Kitô, sự chuyên cần đọc Kinh Thánh, sự quảng đại hiến mình phục vụ anh em, ý muốn đóng góp vào công việc phục vụ Hôi Thánh. Chính trong tất cả những công trình đó, chúng ta có thể nhận ra công việc huyền nhiệm và kín đáo của Thánh Thần là Linh Hồn của mọi linh hồn thuộc trọn về Đức Giêsu Kitô- Bạn Tình Chí Ái.

Được mời gọi bước theo Đức Kitô trong ơn gọi trở thành một tu sĩ, tôi có một cảm nghiệm rằng, chừng nào những hoạt động trong cuộc sống của tôi chưa được ở trong ngọn gió của Chúa Thánh Thần, thì chừng đó tâm hồn tôi vẫn còn những xao xuyến và không bình an. Nhìn lại chặng đường đã qua trong những tháng ngày chuẩn bị ký kết Giao Ước Tình Yêu đầu tiên với Thiên Chúa, tôi thầm tạ ơn sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. Cảm ơn Người đã dìu tôi qua những thử thách gian nan của cuộc đời, qua những trống trải cô đơn của một tâm hồn đầy yếu đuối và giới hạn. Cảm ơn Người thật nhiều đã tiếp thêm cho tôi nguồn nghị lực và động lực để tôi bước thêm một bước nữa. Cảm ơn Người đã mang đến cho tôi những niềm vui nho nhỏ, những người bạn đồng hành dễ mến để trái tim tôi được rộng mở và khát khao yêu thương nhiều hơn. Và, cảm ơn Người thật nhiều đã luôn sẵn sàng tha thứ cho những bội nghĩa bất trung, đã không giận không hờn cho những lầm lỗi vụng về của người bạn nhỏ bé này.

          Lạy Chúa Thánh Thần là Linh Hồn của linh hồn con, xin Ngài hãy đến như ngọn gió thổi vào đời con một tình yêu không ngơi nghỉ: yêu Thiên Chúa và yêu con người. Xin thổi vào con một nguồn sức mạnh và nghị lực đủ để con có thể mỉm cười trong bình an trước tất cả những biến cố buồn vui, thất bại hay đau thương của cuộc đời. Xin Ngài hãy đồng hành với con trên hành trình ơn gọi thánh hiến và giúp con giữ mãi lòng trung tín với Đức Giêsu Kitô là Bạn của Ngài và cũng là Bạn của con. Amen.

                                                                             Matta Kim Quyên (Tập sinh II), FMI