Tâm tình tạ ơn

Tạ ơn Chúa cho chị em chúng tôi, những Thanh tuyển Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hoàn thành trách nhiệm của những người học trò, những người em nhỏ trong cộng đoàn, những người con trong gia đình...


“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

Một năm học được khép lại sau những tháng ngày ‘vùi đầu’ trong sách vở, học hỏi bao điều…. Tạ ơn Chúa cho chị em chúng tôi, những Thanh tuyển Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hoàn thành trách nhiệm của những người học trò, những người em nhỏ trong cộng đoàn, những người con trong gia đình. Chúng tôi tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã yêu thương và gìn giữ chúng tôi bình an trong suốt một năm học vừa qua, dù cũng có một chút xáo trộn do tình hình Covid đã, đang xảy ra ở khắp nơi.

Tạ ơn vì biết bao tấm lòng lo lắng, trăn trở cho từng người chúng tôi được lớn dần lên trong ơn gọi làm người và làm con Chúa.

Người gieo người tưới đêm ngày,

Lắng lo trăn trở đong đầy tâm tư

Mang tim mẫu tử nhân từ

Mong cây đứng vững bây chừ mai sau.

Lời tạ ơn của chúng tôi khởi đi bằng những giờ phút ngồi lại bên Chúa trong ngày tĩnh tâm cuối niên khóa để lắng đọng tâm hồn, để thấy những ân huệ Chúa ban, để tạ lỗi với Chúa về những gì mình còn thiếu xót, chưa cố gắng hết mình trong học tập và trong cách sống.

Lời tạ ơn được tiếp nối trong thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, một điều thật trùng hợp để chúng tôi nhận ra Ngài vẫn đồng hành và hiểu chúng tôi hơn bất kì ai. Ngài đã chắp cánh thêm cho những ước mơ của chúng tôi khi chúng tôi nhớ đến Ngài mỗi lúc khởi đầu mọi công việc. Mỗi chị em được lãnh nhận những ơn khác nhau, nhưng ai cũng cảm thấy hạnh phúc vì ơn ấy cần thiết cho mình trong niên khóa tới.

Thời gian như nhanh hơn để chị em được nói lên tâm tình tri ân qua buổi lễ Tổng kết của gia đình Tuyển viện. Cám ơn dì Đại diện, quí dì trong cộng đoàn, quý dì Giáo đã luôn dành sự quan tâm, chăm sóc và hướng dẫn chị em bước những bước chập chững theo Chúa trong ơn gọi dâng hiến. Cầm trong tay những món quà quý dì trao cho, chị em cảm thấy hãnh diện vì những nỗ lực cố gắng của mình. Đồng thời cũng cảm nhận đây là lời động viên khích lệ của quý dì để chị em phấn đấu hơn nữa cho việc học hành trong tương lai của mình. Xin Chúa trả ơn bội hậu cho quý dì và xin Mẹ Maria Vô Nhiễm luôn đồng hành với quý dì trên con đường bước theo Chúa.

Kết thúc những tâm tình tri ân là bữa cơm huynh đệ để nối kết cộng đoàn với gia đình Tuyển viện. Đây cũng là cơ hội để quý dì và chị em chia sẻ những tâm tình, những câu chuyện, những hỏi han về việc học hành, về cuộc sống…

Tạ ơn Chúa vì muôn muôn hồng ân Chúa cứ tuôn đổ trên chị em trong mọi ngày sống. Chị em đã lãnh nhận những ân huệ nhưng không từ Thiên Chúa khi đang cố gắng từng bước thực hiện giấc mơ của mình. Ước gì những điều đã và đang được chuẩn bị hôm nay sẽ giúp chị em vững vàng hơn, tự tin hơn để có thể trở nên những người nữ phục vụ Chúa cách tốt nhất trong môi trường đời tu hoặc trong ơn gọi riêng của mình. Xin Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm tiếp tục đồng hành dìu dắt chúng con bước tiếp chặng đường tương lai phía trước.

Kính xin quý dì tiếp tục yêu thương, vun trồng cho mầm non ơn gọi của Hội dòng qua lời cầu nguyện và đón nhận những vụng về, thiếu xót của chúng con.

23.4.2021           

Tuyển viện Pleiku, FMI