“Gió muốn thổi đâu thì thổi…”

Ước gì những đốm lửa mà Chúa đã khơi lên trong lòng chị em suốt tám ngày vừa qua sẽ là sức mạnh giúp chị em bước đi cách mạnh mẽ và mỗi ngày trở nên những bầu da mới có khả năng chứa đựng rượu mới là chính Đức Kitô.


Trong bối cảnh xã hội đang chịu những thử thách nặng nề của đại dịch covid 19, ngọn gió của Thánh Thần đã đưa chị em Kinh viện vùng Huế, Tây Nguyên chúng tôi cùng một số chị có dịp trở về nôi Mẹ để tham dự tuần tĩnh tâm đặc biệt trong đời. Ơn Chúa luôn tuôn đổ dồi dào và không thua lòng quảng đại của con người. Khởi đầu tuần tĩnh tâm, thay vì cái nắng oi bức của mùa hè xứ Huế, Chúa lại thương tuôn đổ những cơn mưa hồng ân để tiết trời trở nên mát mẻ hơn giúp chị em dễ dàng bước vào những giờ cầu nguyện.

Trước đó, chị em được mời gọi hãy sẵn sàng buông mình cho Thần Khí hướng dẫn. Và quả thật, Ngài đang hoạt động cách mạnh mẽ cùng ban ơn đủ trên từng người. Một tuần tĩnh tâm không như những lần tĩnh tâm khác – không có cha giảng phòng. Thay vào đó, chị em lại được bù đắp bởi nhiều giờ cầu nguyện để thỏa sức nghỉ ngơi bên Chúa hơn. Chính Thánh Linh là Đấng đang nói cách cá vị trong tâm hồn của mỗi người. Cuốn phim lịch sử cuộc đời của từng chị từng em như được phát lại một cách chân thực lần lượt qua từng chủ đề cầu nguyện. Từ chị lớn đến em nhỏ, mỗi người đều cảm nhận được sự đồng hành, lòng thương xót, sự đón nhận và tha thứ của Chúa dành cho mình trong suốt một hành trình dài vừa qua: “với Chúa, tôi luôn đáng được yêu thương”. Ai cũng khao khát được trẻ trung hơn, mới mẻ hơn vì đã xác tín được Đức Kitô đụng chạm…

Kết thúc tuần tĩnh tâm, một số chị em được tuyên khấn tiếp cũng như lặp lại lời tuyên khấn. Một lần tuyên khấn là một lần xác tín hơn về khao khát được thuộc trọn về Đức Giêsu trong Hội dòng. Dẫu biết chặng đường phía trước vẫn còn thật dài nhưng đó lại là cơ hội để chị em thể hiện tình yêu với Đấng Tình Quân. Ước gì những đốm lửa mà Chúa đã khơi lên trong lòng chị em suốt tám ngày vừa qua sẽ là sức mạnh giúp chị em bước đi cách mạnh mẽ và mỗi ngày trở nên những bầu da mới có khả năng chứa đựng rượu mới là chính Đức Kitô.

Kinh viện, FMI