Lời cám ơn của chị em mừng lễ Khấn Dòng 2021

Chúng em cảm nhận tình yêu Chúa dạt dào trên mỗi chị em mừng lễ đây, bởi Chúa đã thương cho chúng em có cơ hội để thưa lời lời tri ân Chúa trong ngày hôm nay.


Kính thưa chị Tổng Phụ trách, quý chị Tổng Cố vấn, quý Bà cùng toàn thể quý Chị Em!

Cho phép em được thay lời cho quý chị mừng lễ Ngọc, lễ Bạc và chị em tân Vĩnh khấn thưa lên tâm tình với quý chị.

Ngày hôm nay quả thật là ngày Hồng ân đối với quý chị em mừng lễ và có lẽ là ngày ý nghĩa nhất trong cuộc đời của mỗi tân Vĩnh khấn chúng em, bởi chúng em được chính thức thuộc về Chúa, thuộc về Hội Dòng.

Chúng em cảm nhận tình yêu Chúa dạt dào trên mỗi chị em mừng lễ đây, bởi Chúa đã thương cho chúng em có cơ hội để thưa lời lời tri ân Chúa trong ngày hôm nay. Trong thời gian này, khi biết bao nhiêu người đang phải lo âu, đau khổ vì dịch bệnh thì chị em chúng em và quý chị đây vẫn được an toàn để dâng lời tri ân Chúa và chung chia niềm vui trong ngày hồng ân. Em nghĩ là Chúa đã lấy sự an toàn và niềm vui của bao nhiêu người để trao cho chúng em để niềm vui thánh hiến của chúng em được trọn vẹn, vì thế, chị em chúng em vẫn không quên cầu nguyện đặc biệt cho những người đang đau khổ vì dịch bệnh, đặc biệt trong tuần Tĩnh tâm và ngày hôm nay.

Chị em chúng em xin tỏ lòng tri ân đến chị Tổng Phụ trách, quý chị Cố vấn, quý bà cùng toàn thể quý chị em. Quý chị đã thương cầu nguyện và nâng đỡ nhiều cho chúng em, đặc biệt trong Thánh lễ sáng nay và trong bữa tiệc huynh đệ. Chúng em cảm nhận tất cả được niềm vui ân phúc mà chị em chúng em nhận được trong ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh, yêu mến của từng chị, từng em dành cho chúng em, dù chúng em không xứng đáng.

Giờ phút này, cho phép chúng em tân Vĩnh khấn cũng xin được nói lời tri ân sâu sắc đến chị Nguyên Bề trên, quý chị Cố vấn và quý chị Giáo của chúng em. Chính quý chị đã thương yêu và đồng hành bên cạnh chúng em trong suốt hành trình ơn gọi từ khi bước chân vào Hội dòng cho đến hôm nay, bao thao thức, ưu tư quý chị dành cho chúng em. Chính quý chị đã thay ba mẹ để chăm sóc, nuôi dưỡng chúng em lớn khôn thành người và nên người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hơn. Công ơn của quý chị, chúng em xin hết lòng tri ân.

Chúng em cũng không quên cám ơn cộng đoàn Nhà Mẹ, chị Phụ trách đã thương yêu đón nhận chúng em trong sáu tháng vừa qua. Cám ơn quý chị nhà Bếp, chị quản lý đã chỉ vẽ công việc cho chúng em rất nhiều. Chúng em cũng không quên gởi lời cám ơn tới quý chị Phụ trách và quý chị tại các cộng đoàn mà chúng em có cơ hội được ở trong những năm tháng qua. Chính môi trường cộng đoàn là nơi làm cho ơn gọi của chúng em được hoàn thiện hơn mỗi ngày. Chúng em cũng xin ghi ơn quý chị xa gần ngày hôm nay dù không hiện diện tại nôi Mẹ nhưng cũng hiệp lời cầu nguyện cho tất cả chúng em.

Trong lúc này, chúng em cũng xin thay mặt cho tất cả ba mẹ và đại gia đình của mỗi chị em mừng lễ chúng em, xin tỏ lòng biết ơn và tri ân đến chị Tổng Phụ trách, quý chị Tổng Cố vấn, quý bà và quý chị em. Dù ba mẹ chúng em không hiện diện trực tiếp để thấy con của mình được khấn trọn đời trong Hội dòng nhưng quý chị đã tạo điều kiện để những người thân của chúng em được thấy chúng em qua Thánh lễ trực tuyến. Lúc trước, số lượng thân nhân dự Thánh lễ được giới hạn nhưng ngày hôm nay, số lượng ấy được mở ra vô hạn cho tất cả gia đình, họ hàng, bạn hữu có thể tham dự và cầu nguyện cho chị em chúng em. Mọi người dù xa gần, đều có thể hiệp lời tạ ơn với chúng em trong Thánh lễ, em thấy đó cũng là một món quà mà Chúa dành tặng cho chúng em trong ngày đặc biệt này. Qua đó, Chúa cũng cho chúng em xác tín hơn nữa: Chính Hội dòng là gia đình mà chúng em cần gắn bó và thuộc về hơn mỗi ngày; Chính quý chị em là những người sẽ đồng hành với chúng em trong suốt cuộc đời chứ không phải là ba, mẹ, hay anh chị em.

Một lần nữa, chị em chúng em xin quý chị thương tiếp tục cầu nguyện cho chúng em: 3 bình ngọc, 7 bình bạc và 20 bình nước lã sẽ nên rượu ngon cho Chúa và thực khách được no say trong ân sủng. Xin quý chị thương đón nhận và chỉ vẽ cho 20 tân Vĩnh khấn chúng em trên bước đường mới để chúng em được cùng quý chị tôn vinh Thiên Chúa và làm rạng danh Mẹ Vô Nhiễm trong thế giới hôm nay. Em xin hết lời.

Chị em mừng lễ Khấn Dòng 5/8/2021