Tuyển viện Huế khai giảng năm học 2021-2022

Với ước mong nối kết tình gia đình, tạo tinh thần hăng say học hỏi cho năm học mới, Gia đình Tuyển Viện đã chọn ngày Chúa nhật 19.9.2021 để tổ chức lễ Khai giảng năm học 2021-2022 online.


Tháng 9 mang theo mùa thu về cùng với niềm vui tựu trường của bao nhiêu học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước, và đây cũng là một khởi đầu quen thuộc cho niên khóa mới của Gia đình Tuyển viện. Vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều chị em vẫn chưa thể trở lại Tuyển viện sau những ngày hè thì ngày khai giảng năm nay thật khó để chị em hiện diện đông đủ. Với ước mong nối kết tình gia đình, tạo tinh thần hăng say học hỏi cho năm học mới, Gia đình Tuyển Viện đã chọn ngày Chúa nhật 19.9.2021 để tổ chức lễ Khai giảng năm học 2021-2022 online.

Chương trình được tổ chức trực tiếp và trực tuyến trên Zoom với sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách Dòng, chị Tổng Cố vấn Đặc trách Ban Huấn luyện, quý Chị Giáo, quý Ba Mẹ, chị em Tuyển viện 3 miền và đặc biệt là 20 bạn tìm hiểu của niên khóa mới.

Để có ngày khai giảng đặc biệt này, chị em Tuyển viện Huế đã háo hức trang trí, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và những điều cần thiết thật chu đáo. Từ sáng sớm, bầu khí gia đình đã nhộn nhịp khi có sự tham gia của quý Ba Mẹ và các chị em trên màn ảnh Tivi. Chị em hỏi thăm, trò chuyện cùng Ba Mẹ và các chị em thật vui vẻ, tràn đầy tình gia đình.

Đúng 9h, khi kết nối online với mọi người đã sẵn sàng thì buổi lễ được bắt đầu với cử điệu “Thanh Tuyển Phú Xuân”.

Tiếp theo, chị Tổng Phụ trách gửi tới quý Ba Mẹ và các chị em những lời huấn từ đầy thân thương. Chị cũng giới thiệu quý Chị Giáo đồng hành với 3 Tuyển viện: Sài Gòn, Tây Nguyên, Huế trong niên khóa mới. Tuy không hiện diện trực tiếp, nhưng quý Ba Mẹ và chị em đã lắng nghe, theo dõi những lời của chị chia sẻ rất chăm chú.

Sau đó, chị gióng lên hồi trống khai trường báo hiệu một năm học mới bắt đầu với ước mong Gia đình Tuyển viện sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Chị M. Catarina Trần Thị Kim Sa - Đặc trách Tuyển Viện đã trò chuyện trực tiếp với quý Ba Mẹ và các chị em đang hiện diện qua màn hình. Chị em rất cảm động khi được nghe những tâm tình, những lời nhắn gửi yêu thương mà từ phương xa ba mẹ dành cho mỗi người. Và cũng không khỏi thương nhớ, cảm động khi lắng nghe nỗi niềm của các chị em còn mắc kẹt tại gia đình.

Ngày khai giảng hôm nay cũng là dịp để chị em bày tỏ lòng biết ơn đối với ba mẹ. Ba mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất để chị em có thể theo đuổi và thực hiện được ước mơ của mình. Nhạc kịch “Đôi cánh thiên thần” đã phần nào nói lên điều đó.

Bầu không khí của buổi lễ thêm trẻ trung, năng động với bài hợp xướng “Chắp cánh ước mơ” được kết hợp với nhiều nhạc cụ như trống jazz, cajon, guitar, piano.

Đáp lại tình yêu thương của quý Ba Mẹ và Quý Chị, một bạn đại diện Thanh tuyển đã thay lời cho toàn thể chị em 3 miền nói lên tâm tình biết ơn, xin lỗi cũng như quyết tâm nỗ lực học tập trong năm học mới.

Sau cùng, chị Đặc trách Tuyển viện nói lời cảm ơn đến chị Tổng Phụ trách, quý Chị, quý Ba Mẹ đã hy sinh thời gian để tham dự buổi họp mặt trực tuyến hôm nay. Và chị cũng cầu chúc Gia đình Tuyển viện có một năm học tràn đầy sức sống, nhiệt huyết tuổi trẻ và niềm hăng say trau dồi kiến thức.

Ngày lễ khai giảng kết thúc trong niềm vui hội tụ của tất cả mọi người. Ba mẹ và các chị em nơi xa như được hiện diện cùng nhau trong một mái nhà chung để cùng ước mong mở ra một niên khóa mới với những hy vọng mới.

Chúng con xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con bắt đầu năm học mới với buổi khai giảng thật đặc biệt, tràn đầy niềm vui và tình gia đình. Xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên quý Ba Mẹ, quý Chị và từng người chúng con. Năm học mới của chúng con bắt đầu với nhiều biến động và thách đố, xin Chúa cho chúng con biết dùng hết tinh thần của người trẻ mà thích ứng với sự “bình thường mới” và nỗ lực vươn lên mỗi ngày để thăng tiến bản thân và yêu mến ơn gọi của mình hơn.

Tuyển viện Phú Xuân, FMI