Nụ cười

Nụ cười luôn mang lại cho ta sự vui vẻ, tươi trẻ và năng lực cho ngày mới. Tôi luôn nhớ khi các chị hỏi chúng tôi rằng: Các con sống ở đây có vui không? Ai cũng nở nụ cười và trả lời: Vui ạ.


Có người nói:

                    “Nụ cười sẽ tạo ra niềm vui

                     Niềm vui sẽ tạo ra nụ cười”.

Bạn nghĩ sao về câu nói này?

Đối với tôi, cười là điều không thể thiếu trong cuộc sống. 

Cuộc sống mà không có nụ cười thì nó tẻ nhạt biết bao. Nhưng đôi khi niềm vui với nụ cười lại không đi với nhau. Bởi lẽ, trong cuộc sống có nhiều người cười nhưng trong lòng họ lại không có niềm vui và đôi khi cũng có những người rất vui nhưng mà không thể biểu lộ ra bên ngoài bằng nụ cười.

Là một Thanh tuyển dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tôi được ấn tượng bởi nét đẹp của một người Tu sĩ đó chính là NỤ CƯỜI.

Khi tôi mới bước vào Hội dòng tôi cảm nhận được niềm vui của các chị qua nụ cười. Chính hình ảnh đó đã níu chân tôi lại và thôi thúc tôi bắt đầu tìm hiểu Hội dòng. Trong suốt thời gian được sống ở đây, tôi cảm nhận rõ hơn về niềm vui đó qua các chị các em mà tôi sống cùng, sống chung và sống với. Tôi bắt đầu cảm thấy vui, tôi cười, và tôi lan toả niềm vui, niềm hạnh phúc đó đến với người khác bằng nụ cười. Được sống trong gia đình Tuyển viện, một môi trường thánh, đầy niềm vui, đầy tiếng cười là một điều may mắn cho tôi. Được sống với các chị các em, được làm việc cùng nhau, vui chơi với nhau. Có những ngày tôi thấy vui vẻ, tươi cười tràn đầy sức sống khi chị em chào nhau, hỏi thăm nhau và nhất là nở nụ cười với nhau.

Nụ cười luôn mang lại cho ta sự vui vẻ, tươi trẻ và năng lực cho ngày mới. Tôi luôn nhớ khi các chị hỏi chúng tôi rằng: Các con sống ở đây có vui không? Ai cũng nở nụ cười và trả lời: Vui ạ. Nụ cười luôn là cách thể hiện cho biết tôi đang sống rất vui. Những nụ cười sảng khoái tạo thêm bầu khí vui tươi cho các chị các em. Trong Tuyển viện tôi thấy có nhiều người được Chúa ban cho khiếu hài hước, đôi khi họ chỉ cất tiếng thôi cũng đủ làm cho các chị em cười ngất cười ngây, nhất là những lúc làm việc. Nhờ những câu nói hài mà chị em quên hết cả mệt.

Nhưng bạn ơi, đôi lúc tôi cũng không có niềm vui trọn vẹn khi tôi hiểu lầm chị em hay khi chị em không hiểu nhau. Những lúc đó tôi không thể cười được nhưng trước sự quan tâm, hỏi thăm của chị em thì tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn. Cũng nhờ đó mà tôi có động lực hơn và tìm lại được niềm vui cho mình. Dần dần tôi cũng hiểu được rằng theo Chúa mình sẽ có nhiều niềm vui trong khi biết bao con người ngoài kia không cảm nhận được điều đó.

Dù trong những công việc nhỏ nhặt, đơn thường nhưng tôi lại cảm thấy tôi vẫn may mắn hơn biết bao người đang phải vất vả vì miếng cơm manh áo, nhiều người đang chạy theo thời đại mới mà họ quên mất đi niềm vui của cuộc sống.

Có những lần tôi được đi cùng với các chị đến với những người nghèo, tôi nhìn thấy được nơi các chị sự thân thiện, sự quan tâm đầy yêu thương. Các chị luôn chào hỏi và nở nụ cười với họ. Với những người nghèo, họ cũng rất vui vẻ, họ nói chuyện và nở nụ cười đầy hạnh phúc. Hình ảnh trong tôi về những tu sĩ đầy sức sống khi họ biết trao cho người khác niềm vui qua nụ cười đầy thân thiện.

Tôi luôn ao ước mình ý thức được cuộc sống sẽ trở nên có giá trị khi mình biết nở nụ cười và biết trao ban niềm vui đó cho người khác qua nụ cười. Tôi luôn hy vọng mình mỗi ngày có thể cười nhiều hơn, sống vui vẻ hơn để làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn.

                                       Maria Hồng Thái (Thanh tuyển), FMI