Mạn đàm “Con đường nên thánh của tôi”

Nên thánh không dành riêng cho ai hay bất kì người nào, nhưng dành cho tất cả mọi người: “Hãy sống thánh thiện, vì Ta là Đấng Thánh” (1 Pr 1,16).


Sáng Chúa nhật ngày 17/6/2021, Tuyển viện Huế đã tổ chức buổi mạn đàm “Con đường nên thánh của tôi”. Buổi mạn đàm đã diễn ra trong bầu khí thật vui tươi, phấn khởi và đầy ý nghĩa với sự hiện hiện của quý Bà, quý Chị Giáo và tất cả chị em trong gia đình Tuyển viện. Đây là dịp để mỗi chị em tìm hiểu về cuộc đời, con đường nên thánh của các vị Thánh và con đường nên thánh riêng của mình qua gương thánh nhân mà mình đã chọn.

Có rất nhiều vị Thánh nổi tiếng mà chúng ta khá quen thuộc như: Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Thánh Augustino, Thánh Gioan Bosco, Thánh Anton Padova, Thánh Martino de Porres, Thánh Phanxico Assisi, Thánh Maria Faustina Knowalska, Thánh Inhaxio, Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, Thánh Maria Goretti…

Mỗi vị Thánh có những con đường nên thánh khác nhau. Nhưng để nên thánh không có con đường nào khác ngoài con đường mà Đức Giêsu Kitô đã đi, con đường “Tám Mối Phúc thật”.

Nên thánh không dành riêng cho ai hay bất kì người nào, nhưng dành cho tất cả mọi người: Hãy sống thánh thiện, vì Ta là Đấng Thánh (1 Pr 1,16). Đó là lệnh truyền của Thiên Chúa đối với mỗi người chúng ta và Ngài kêu gọi chúng ta hãy nên thánh trong chính bậc sống và hoàn cảnh của riêng mình. Một trong những con đường nên thánh là chúng ta học theo gương của các vị Thánh.

Qua từng vị Thánh mà các nhóm hay mỗi cá nhân chia sẻ, có những vị đã để lại nhiều ấn tượng khiến cho chị em quyết tâm phải noi gương mỗi ngày. Buổi mạn đàm về “Con đường nên thánh của tôi” giúp chị em có cơ hội học hỏi, tiếp thu những điều mới mẻ và quý giá, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thiêng liêng từ các Thánh để áp dụng cho chính bản thân mình. Từ đó, mỗi người rút ra những quyết tâm nên thánh cho riêng mình như sống đơn sơ, vui vẻ, chu toàn bổn phận hằng ngày, làm những việc hy sinh không tên, siêng năng lần hạt Mân côi…

Sau phần thuyết trình, chị em rất vui vì được lắng nghe những lời khen ngợi, khích lệ, nhận xét từ quý Bà, quý Chị và ban giám khảo. Tiếp đến, chị em cùng nhau đúc kết, bình chọn nhóm, cá nhân có phần trình bày xuất sắc nhất. Đã có 1 giải đặc biệt, 2 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích. Quý Chị Giáo đã tài trợ, trao phần thưởng nhằm khích lệ tinh thần cho chị em.

Buổi mạn đàm kết thúc, lòng chị em ai cũng cảm thấy phấn khởi vì được chia sẻ cho nhau những cảm nghiệm thiêng liêng tốt đẹp qua gương vị thánh yêu thích của mình. Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã thương đồng hành, chúc lành cho chúng con trong buổi mạn đàm hôm nay.

Tuyển viện Huế, FMI