Khao khát nên thánh

Cảm nghiệm về Bí tích Thánh Thể, thánh Maria Domenica Mazzarello đã nói rằng: “Không có Ngài, bạn không thể sống”.


“5 phút thôi, nhưng phải trọn vẹn, vì đó là giờ YÊU MẾN”.

Có lẽ, mỗi vị Thánh được ví như những vườn hoa xinh đẹp trong vườn hoa Thiên Đàng. Và cũng thế, tôi nhìn thấy mỗi chị em trong gia đình Tuyển viện là những bông hoa xinh đẹp đang tỏa hương khao khát sống thánh mỗi ngày. Sự nên thánh của mỗi chị em làm cho bầu không khí đó đẹp hơn, tươi mát và hạnh phúc hơn.

Đã từ lâu, tôi hằng khao khát nên thánh. Và điều khát khao của tôi cũng không theo kiểu đạo đức ngày nào cũng ngồi mãi trong nhà thờ, nên thánh của tôi cũng không theo kiểu cứ đọc kinh lâu giờ, hay lần chuỗi thật nhiều mà chẳng biết mình đang đọc gì, cảm nghiệm được chi. Tôi muốn nên thánh bằng những điều nhỏ bé của tôi thôi, để yêu mến Chúa.

Tôi muốn và đã chọn cho mình nên thánh theo con đường của thánh MARIA DOMENICA MAZZARELLO, một vị thánh đã để lại trong tôi những điều khát khao. Tôi say mê và cảm mến tình yêu của Ngài với Chúa, với Mẹ Maria, với mọi người.

Cảm nghiệm về Bí tích Thánh Thể, thánh Maria Domenica Mazzarello đã nói rằng: “Không có Ngài, bạn không thể sống”. Thật thế, trong thinh lặng, tôi cảm biết rằng, nơi Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu đong đầy cuộc sống nhiều xô bồ của tôi.

Tôi khao khát được yêu mến Bí tích Thánh Thể. Chỉ cần bằng những bước chân nhanh hơn, tôi có thể đến với Chúa Thánh Thể mỗi ngày trên căn phòng nguyện nhỏ kia. Và có lẽ, Chúa cũng muốn mỗi chúng tôi đến với Chúa nhiều hơn, 5 phút thôi cũng được, và dành tất cả cho Chúa vì đó là giờ YÊU MẾN CHÚA.

Tôi cũng nghe rằng thánh Maria Domenica Mazzarello là một vị thánh yêu mến Mẹ Maria, luôn nói chuyện và tìm ý của Mẹ. Ngài đã nhận ra ý muốn của Mẹ khi đi qua một ngôi nhà thờ nhỏ và thấy các em nhỏ đang chơi vui vẻ, Mẹ đã nói: Ta trao phó chúng cho con”. Có lẽ, Mẹ đã biết trước sự thay đổi của thế giới và của con người, lo lắng cho những đứa trẻ kia rồi sẽ nên như thế nào, nên Mẹ đã trao chúng cho ngài. Chỉ khi lắng nghe mới có thể nhận ra được tiếng nói đó, chỉ khi yêu mến mới có thể đáp lại lời mời gọi này. Không có gì là không thể với tình yêu, khiêm nhường và sự tin tưởng phó thác.

Tôi khao khát được yêu mến Mẹ nhiều hơn. Tôi nghĩ Mẹ hiền lắm, xin gì cũng được và yêu Mẹ thật dễ, cứ cảm nhận như đang yêu mẹ của mình vậy. Tôi cũng không cố gắng đọc thật nhanh, thật nhiều kinh, nhưng có lẽ, ít mà Mẹ vui vì làm với lòng yêu mến. Việc gì không biết phải làm cách nào thì cứ xin Mẹ, Mẹ sẽ hướng dẫn cho, Mẹ chỉ dạy dễ hiểu hơn và cũng chẳng la mắng. Yêu mến Mẹ là vậy, và để cảm nhận được tình thương của Mẹ cũng chỉ bình dị vậy thôi.

Tôi cũng muốn yêu mọi người cho trọn vẹn tình yêu đối với Thiên Chúa. Tôi mong có thể yêu mến mọi người qua nụ cười, lời cám ơn, và qua đôi bàn tay nhỏ của tôi. Yêu người với con tim tình mẫu tử. Chỉ yêu mới dám dấn thân vì tha nhân. Hãy yêu đi rồi làm gì thì làm".

Phương Anh (Thanh tuyển), FMI