Tâm tình sẻ chia

Tạ ơn vì chúng con có một ngày trầm lắng, có niềm vui, có tiếng cười. Chúng con không thể đi ra bằng đôi chân như những năm trước nhưng chúng con đi ra bằng chính lời cầu nguyện trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé.


“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15)

Sứ điệp Chúa Giêsu đã trao cho chúng con hơn 2000 năm trước, đến nay vẫn còn vang vọng mãi trong thế giới, trong bản chất, trong con tim của mỗi người Kitô hữu. Ngày Khánh nhật Truyền Giáo năm nay khác hơn mọi năm, không phải là những bước chân hân hoan, vội vã lên đường đến với mọi ngóc ngách của xóm làng, nẻo đường nhưng… sự rạo rực muốn lan tỏa ấy được biến đổi sang những hình thức khác: những sẻ chia, những giờ ngồi chiêm ngắm Chúa, những tìm tòi học hỏi, trao đổi với nhau về câu chuyện truyền giáo và chỉ một ít bước chân được rong ruổi đến với những con người cần hơn một sự an ủi.

Tạ ơn vì sự quan phòng của Thiên Chúa vẫn đến với từng tâm hồn những người Kitô hữu chúng con giữa những khó khăn của dịch bệnh Covid vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi và ngay tại mảnh đất truyền giáo chúng con đang sống. “Tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại” (sách sưu tầm). Những khó khăn sẽ làm nên những sáng kiến vượt mức tưởng tượng của mỗi người. Vì “Đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được”. Lời cầu nguyện của từng người Kitô hữu dưới sự dẫn dắt của vị cha chung của Giáo hội gắn kết tình huynh đệ trên khắp thế giới.

Tạ ơn vì chúng con có một ngày trầm lắng, có niềm vui, có tiếng cười. Chúng con không thể đi ra bằng đôi chân như những năm trước nhưng chúng con đi ra bằng chính lời cầu nguyện trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé. Từng lời ca âm vang được chúng con hát lên, chia sẻ lên bằng cả tâm hồn. Sứ điệp truyền giáo được nhìn dưới cái nhìn non nớt của người trẻ chúng con trong cánh đồng truyền giáo. Ngồi bên nhau, chia sẻ với nhau giữa tiếng rả rích của cơn mưa kéo dài, cái lạnh se se của thời gian chuyển mùa như dẫn dắt chúng con cảm thấy trầm lắng và nhẹ nhàng hơn.

Tạ ơn vì một buổi chiều sôi động với những hoạt động của đố vui về truyền giáo, thuyết trình sách sau khi được truyền lửa đam mê và học cách đọc sách. “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” (Tg. Cảnh Thiên): cuốn sách như đang nhắc nhở tuổi trẻ của chúng tôi phải luôn phấn đấu hết mình để không lãng phí quãng thời gian đầy nhiệt huyết mà Thiên Chúa trao tặng cho tuổi trẻ của chúng con.

Tạ ơn vì tất cả hồng ân và tình yêu Chúa dành cho chúng con. Xin cho chúng con cảm nhận được tất cả tình yêu Chúa trao ban để những lời cầu nguyện, những tâm nguyện của ngày truyền giáo không bị lãng phí nhưng đi vào cuộc sống của chính chúng con. Truyền giáo là canh tân sứ vụ của bí tích Rửa tội mà chúng tôi đang mang trong mình.

“Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.

Tuyển viện Pleiku, FMI