Môi trường thánh

Tạ ơn Thiên Chúa đã gọi con và cho con được sống trong môi trường thánh để con tập tành nên thánh...


Ba ngày Linh Thao đã kết thúc, để lại trong tôi nhiều cảm xúc. Trong những ngày đó tôi cùng với chị em được Cha giảng phòng hướng dẫn với nhiều chủ đề nhưng đọng lại trong tôi một ý nhỏ đó là “Đi tìm sự thánh thiện”. Tôi đang sống dưới một “Môi trường thánh” của Nhà Dòng, nhỏ hơn là gia đình Tuyển viện. Nhiều người hỏi tôi “Đi tu làm gì vậy”, “Sao lại đi tu”. Tôi thường trả lời là do thích, nhưng thật sâu thẳm trong tâm hồn tôi có một ý nghĩ mạnh mẽ, sâu sắc hơn đó là “Đi tu để sửa, uốn nắn mình” và “Vì sao lại sửa và sửa để làm gì”. Sửa để nên hoàn thiện hơn vì trong tin mừng thánh Matthêu đã viết:

“Hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”

Đã 5 năm ở trong Hội dòng, nhìn lại thời gian đầu, khi tôi vừa mới chập chững vào Dòng. Tôi như cô gái lọ lem cả ngoại hình lẫn tâm linh, tôi ví như thế bởi vì tôi ngày ấy trông quê lắm, nhìn chán lắm và cũng không biết cầu nguyện như thế nào cả. Nhưng từng ngày từng ngày tôi được sống dưới môi trường thánh và được lây hương thơm của chị em, tôi dường như được sáng hơn cả bên trong lẫn bên ngoài. Chúa đã tô thêm trên khuôn mặt và trong tâm hồn tôi một chút phấn, một chút son, một thứ gì đó làm cho tôi sáng lên trong ơn gọi.

Chị giáo thường hay nói với chúng tôi, nên thánh không chỉ làm những điều lớn lao hay chết như các Thánh tử đạo nhưng là nên thánh trong những điều nhỏ nhặt như Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, dù sống trong bốn bức tường nhưng Chị đã nên thánh bằng những việc nhỏ nhặt hay như chân phước Carlo Acutis tận dụng phương tiện truyền thông để nên thánh.

Còn tôi sống trong môi trường thánh có đầy đủ điều kiện để nên thánh tôi phải làm gì. Đó là điều mà sau các cuộc linh thao, tĩnh tâm tôi phải suy nghĩ và sống. Tôi hy vọng giây phút hạnh phúc và cảm nhận được Chúa yêu sẽ mãi ở trong tôi, để mỗi ngày tôi sống tốt hơn, vui, hạnh phúc và bình an hơn.

Tạ ơn Thiên Chúa đã gọi con và cho con được sống trong môi trường thánh để con tập tành nên thánh. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm luôn dõi theo con trên con đường thánh thiện này.

Hiền Sương (Tuyển viện Huế), FMI