Tuyển viện Huế mừng lễ Mẹ dâng mình

​​​​​​​Sau bao ngày chờ mong, sau bao nhiêu tất bật cho công việc chuẩn bị, ngày lễ Đức Mẹ dâng mình - Bổn mạng của gia đình Tuyển viện đã đến.


17 giờ 30 chiều ngày 19 tháng 11, toàn thể chị em trong gia đình Tuyển viện và quý chị cộng đoàn Nhà Mẹ bước vào giờ tĩnh nguyện với chủ đề “Người trẻ theo gót chân Mẹ”. Buổi tĩnh nguyện diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm. Những ý nguyện đơn thành giúp cộng đoàn hướng lòng cầu nguyện cho các nhà sư phạm, các mầm non ơn gọi, cách riêng cho chị em trong gia đình Tuyển viện.

Sáng ngày 20.11, vào lúc 5 giờ 30, thánh lễ bổn mạng diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Ngày 21.11: Ngày dành riêng cho gia đình Tuyển viện trong các trò chơi sinh hoạt gắn kết tình chị em.

Đúng 8 giờ 15, chị em quy tụ tại sân Tuyển viện bắt đầu khai mạc ngày sinh hoạt, vui chơi. “Thanh tuyển: vui tươi- năng động- sáng tạo; Thanh tuyển: theo gót chân Mẹ” là băng reo cũng như quyết tâm của Thanh tuyển trong ngày mừng bổn mạng.

Quý chị Giáo cùng các chị đồng hành đã mang lại những tiếng cười thoải mái và những trò chơi vận động kích thích tư duy, sáng tạo, nhanh nhẹn của người trẻ FMI.

Sau khi vượt qua những thử thách tại các trạm, các đội lần lượt về đích lúc 11h để chuẩn bị cho hai phần thi tiếp theo.

Rung chuông vàng

Sau những tháng ngày miệt mài nghiền ngẫm Giáo Lý, Kinh Thánh, Đức Mẹ, Đấng Sáng lập… Cuộc thi đã giúp cho chị em được mở ra với nhiều kiến thức mới qua những câu hỏi phong phú, đa dạng, thuộc nhiều lãnh vực khác nhau.

Làm báo tường

Đây là giờ phút các tổ được trổ tài sáng tác thơ, văn và thể hiện chúng trên những tờ báo bằng những nét vẽ, cắt dán…Mặc dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng các tổ đã hoàn thành sản phẩm của mình theo các đề tài thật khéo léo, đầy sáng kiến, ấn tượng và không kém phần thẩm mỹ.

Sau giờ ăn trưa, các tổ tranh thủ tập dượt những tiết mục cho buổi văn nghệ vào buổi chiều.

Lúc 15 giờ 30, chị Tổng Phụ trách, quý chị Tổng Cố vấn cùng quý Bà, quý Chị đến chung chia niềm vui trong ngày bổn mạng với gia đình Tuyển viện. Để đáp lại tâm tình quý mến của quý chị, gia đình Tuyển viện đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc.

Kết thúc ngày vui, chị Tổng Phụ trách có đôi lời nhắn nhủ mời gọi người trẻ thao thức và gắn kết đời mình với ơn gọi và sứ mạng của Hội dòng.

Cám ơn quý Chị Giáo, quý Chị trong Hội dòng và các ân nhân đã yêu thương, quan tâm về tinh thần cũng như vật chất để gia đình Tuyển viện có một ngày bổn mạng thật ý nghĩa, thật trọn vẹn. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm tiếp tục đồng hành với quý Chị và mỗi chị em chúng con, để cùng với Mẹ chúng con hăng say bước theo Chúa, dâng mình cho Chúa mỗi ngày trong công việc bổn phận cũng như biết phục vụ với cả nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Tuyển viện Huế, FMI