Tuyển viện Huế tĩnh tâm tháng 2

Ngày tĩnh tâm của chị em Thanh tuyển được bắt đầu vào tối ngày 19/2/2022 với chủ đề: “Phải có lòng nhân từ và tha thứ”. 


Sau những ngày về nghỉ Tết bên gia đình thân yêu, chị em Thanh tuyển trở lại với nôi Mẹ Dòng và bắt đầu ngày tĩnh tâm để bước vào học kì mới vào tối ngày 19/2/2022 với chủ đề: “Phải có lòng nhân từ và tha thứ”. Thánh Têrêsa Calcutta đã từng nói: “Nếu con muốn được yêu thương thì trước hết, con hãy tập tha thứ”. Đúng vậy, chị em được mời gọi dành thời gian nhìn lại các mối tương quan giữa bản thân với Chúa, với tha nhân và với chính mình, nhất là đối với các chị em sống chung trong đời sống cộng đoàn.

Chị em được cha GB. NguyễnVăn Hào (PSS) hướng dẫn để hiểu rõ hơn về Tin Mừng kèm theo lời chất vấn: “Tôi có khiêm tốn nhận ra mình có những thiếu sót, lỗi lầm và sẵn sàng tha thứ, làm hòa với người khác hay không?”. Sau đó, chị em có những giây phút thinh lặng để sẵn sàng bước vào hành trình kiếm tìm ân sủng và tình yêu Chúa.

Sáng ngày Chúa nhật, chị em được tham dự Thánh lễ trong bầu khí trang trọng, linh thiêng, sốt sắng, đầy sức sống của người trẻ. Qua bài chia sẻ của Cha chủ tế, lòng hăng say khao khát dâng hiến đời mình cho Chúa như Đức Mẹ và ước muốn được sống tinh thần yêu thương và nối kết ở mỗi chị em ngày càng lớn hơn. Với tâm tình của người con nhỏ, chị em tiếp tục có những giây phút thinh lặng, hồi tâm bên Thánh Thể.

Tạ ơn Ngôi Ba Thiên Chúa đã soi sáng hướng dẫn chị em chúng con trong suốt một ngày tĩnh tâm. Đây là cơ hội quý báu để chúng con nhìn lại những yếu đuối, thiếu sót và những lỗ hổng cần xây đắp và sửa chữa lại. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ hiền Vô Nhiễm, xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và đồng hành với chị em chúng con trong hành trình mới này.

Tuyển viện Huế, FMI