Chúa nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót - Tuyển viện Huế lên đường

Tạ ơn Chúa vì một chuyến đi thật ý nghĩa, niềm vui đầy tràn. Nguyện xin Chúa ban thật nhiều ơn phúc trên các cộng đoàn, tất cả mọi người đã ưu ái tiếp đãi chúng con...


Sáng ngày 24/04/2022, Chúa nhật kính Lòng Thương Xót Chúa, chị em lớp 1 và lớp 2 cùng với chị giáo Thu đã có một chuyến dã ngoại thăm các cộng đoàn và thăm gia đình chị em trong lớp. Chị em ai cũng nô nức và nhanh nhẹn chuẩn bị hành trang để lên đường. Trước lúc khởi hành, chị em dâng ngày mới lên Mẹ và xin Mẹ giữ gìn cho chuyến đi được bình an.

Điểm đầu tiên chị em đặt chân đến là cộng đoàn Nước Ngọt – cộng đoàn được thành lập vào năm 1927, tức là sau 7 năm Hội dòng được thành lập. Được biết nơi đây hội tụ đủ tất cả các sứ mạng của Hội dòng, từ việc dạy trẻ mầm non đến việc chăm sóc và dạy dỗ các trẻ em mồ côi, khuyết tật; phục vụ giáo xứ về các mảng như giáo lý, ca đoàn, ơn gọi,… Chị em được tham quan chỗ ở, nơi học tập, nơi vui chơi của các em khuyết tật. Điều đã để lại trong chị em nhiều ấn tượng nhất có lẽ là phòng vẽ. Nơi trưng bày những bức tranh thật đẹp, thật sáng tạo và công phu, làm chị em ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ. Chị em còn được thăm giáo xứ Nước Ngọt, xem các chị dạy, các em học giáo lí, và được Cha phó tiếp đón rất vui vẻ nhiệt tình.

Tạm gác câu chuyện ở cộng đoàn Nước Ngọt, hành trình tiếp theo của chị em là thăm nhà chị giáo Kim Sa. Chị em được đến thăm ông bà cố, mang trong mình tâm tình của những đứa cháu đến thăm ông bà, chị em mang đến cho ông bà niềm vui của tuổi trẻ. Tiếp đó chị em lên đường đi đến Thủy Yên và Thủy Cam, ở đây có nhà bạn Thùy Trang và bạn Hàn My lớp 2. Chị em được thăm gia đình, biết được hoàn cảnh của nhau, cảm thấy hiểu và thương nhau nhiều hơn.

Sau chuyến thăm các gia đình, chị em tiếp tục lên đường đến thăm cộng đoàn Lăng Cô. Khi đến nơi chị em được các chị tiếp đón rất nồng hậu, các chị đã chuẩn bị sẵn sàng bữa trưa với nhiều món ăn thật hấp dẫn làm chị em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì cảm nhận được sự yêu thương quan tâm của các chị. Sau khi nghỉ ngơi đôi chút, chị em được ra biển vui chơi, múa hát, lưu lại những khoảnh khắc bên chị bên em.

Trời đã tối, chị em lên đường trở về lại với ngôi nhà Tuyển viện thân thương. Tạ ơn Chúa vì một chuyến đi thật ý nghĩa, niềm vui đầy tràn. Nguyện xin Chúa ban thật nhiều ơn phúc trên các cộng đoàn, tất cả mọi người đã ưu ái tiếp đãi chúng con, nhất là quý chị giáo đã tạo điều kiện để cho chúng con được lên đường để thấy, để hiểu và để yêu thương gắn bó với nhau hơn.

Tuyển viện Huế, FMI