Ước mơ

Tạ ơn Chúa đã và đang kêu gọi từng chị em chúng tôi, khơi gợi lên trong chúng tôi ước muốn đáp lời tình yêu của Giêsu.


“Niềm hạnh phúc trong lòng con dạt dào,

Đời hồng ân Chúa tặng ban ngọt ngào,…

Nguyện đời trao dâng, Chúa hỡi thương giúp con vẹn toàn…”

(Lời bài hát “Đáp lời tình yêu” - St. Dương Như Đình)

Tạ ơn Chúa đã và đang kêu gọi từng chị em chúng tôi, khơi gợi lên trong chúng tôi ước muốn đáp lời tình yêu của Giêsu. Ước mơ Giêsu không chỉ gói gọn trong tâm hồn mỗi người hay gói gọn trong Tuyển viện Pleiku chúng tôi, nhưng chúng tôi đã lên đường với con tim của Giêsu để đến với những bạn trẻ khác, ước mong họ cũng bắt đầu thực hiện giấc mơ Giêsu trong cuộc đời của các bạn ấy.

Sáng ngày lễ Chúa Chiên Lành, dì giáo, các dì trong cộng đoàn và chị em chúng tôi chia nhau lên đường đến từng vùng đất mà Chúa chỉ cho chúng tôi. Chị giáo hướng dẫn đồng hành với nhóm ơn gọi giáo xứ Thánh Tâm trong ngày hội cổ võ ơn gọi. Một nhóm chúng tôi tiến về xa Thành phố hơn đến với giáo xứ Iatô, cùng sinh hoạt với các bạn trẻ trong ngày ơn gọi. Một nhóm khác nữa đến với các bạn trẻ giáo xứ Trà Đa, Thánh Tâm. Buổi chiều, chúng tôi trở lại với giáo xứ Đức An, thêm một lần nói với các bạn: “Chúng tôi là Thanh tuyển Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm”. Cha xứ đã ưu ái cho chúng tôi ít phút khi bắt đầu Thánh lễ để nói lên ước mơ của chúng tôi với các bạn trẻ trong cùng giáo xứ mà chúng tôi đang sống và sinh hoạt. Sau đó, chúng tôi cùng sốt sắng tham dự thêm một Thánh lễ trong ngày lễ Chúa Chiên Lành để cùng cầu nguyện cho chính chúng tôi và tất cả những ước mơ đã và đang bước theo Giêsu.

Tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn Mẹ Maria Vô Nhiễm đã đồng hành với chúng tôi trên hành trình mong ước thắp lên ngọn lửa ước mơ Giêsu trong cuộc đời của các bạn trẻ. Như lời bài hát mà chúng tôi hóa thân vào qua các cử điệu, chúng tôi cũng ước mong Chúa đã khởi sự thì Ngài cũng sẽ hoàn thành giấc mơ ấy trong cuộc đời của chúng tôi, của các bạn trẻ mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, giao lưu.

Tuyển viện Pleiku, FMI  

Lễ Chúa Chiên Lành 2022