Khi Tập sinh yêu mến

Sống với thao thức của Đấng Sáng Lập, Cha Bề Trên Tiên Khởi, sau những ngày đèn sách dưới sự hướng dẫn của chị Giáo tập, vào ngày 11/7/2022, gia đình Tập viện bước vào buổi thi kết thúc môn Hiến luật...


Lề luật là thầy dạy cho biết phải làm việc gì cho sáng danh Chúa và phải tránh sự gì cho khỏi mất lòng Ngài” (Đức cha Chabanon)

Sống với thao thức của Đấng Sáng Lập, Cha Bề Trên Tiên Khởi, sau những ngày đèn sách dưới sự hướng dẫn của chị Giáo tập, vào ngày 11/7/2022, gia đình Tập viện bước vào buổi thi kết thúc môn Hiến luật. Đây như là một cuộc khảo hạch dành cho 16 chị em chuẩn bị hoàn thành năm Tập Giáo quy cũng như 7 chị em sắp làm lời cam kết với Chúa.

Với tính nghiêm túc của cuộc thi, tất cả Tập sinh đều mang trong mình chút hồi hộp, hồi hộp vì sợ rằng mình là người bước ra đầu tiên; có chút căng thẳng vì lỡ mình không cùng đồng đội đi hết chặng đường. Chính trong những nỗi sợ rất thường và cũng rất đời ấy đã thôi thúc tinh thần học hỏi, sự năng động của người trẻ nơi mỗi chị em, giúp chị em miệt mài tìm tòi và trau dồi kiến thức cho mình không những để hoàn thành tốt bài thi mà qua những hiểu biết làm cho chị em trưởng thành hơn trong ơn gọi.

Ý nghĩa của cuộc thi, sự dày công dạy dỗ của chị và lòng hăng say học tập của em không dừng lại ở điểm số, phần thưởng. Những kiến thức được tích góp, được chia sẻ, được đào luyện, tất cả là hành trang cho mỗi chị em thực thi sứ vụ, sống triển nở trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có cơ hội được học, được suy gẫm để có thể sống đời thánh hiến cách thánh thiện hơn.

Tri ân Đấng Sáng Lập, Cha Bề Trên Tiên Khởi- người đã gợi hứng và nung nấu cho chúng con lòng yêu mến và khát khao nên thánh.

Cám ơn mẹ Dòng đã cưu mang và là nôi cho mỗi chị em chúng em trổ sinh hoa trái trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Tập viện, FMI