Điểm hẹn Giêsu – Khóa tìm hiểu ơn gọi 2022

Gia đình Tuyển viện cám ơn các bạn đã đáp lại lời mời gọi và đến điểm hẹn Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cùng chia sẻ niềm vui họp mặt và gặp gỡ Giêsu.


Trong sứ điệp ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi 2022, Đức Thánh Cha Phanxicô có nói “Ánh mắt tràn đầy tình yêu của Chúa Giêsu hướng về mỗi người chúng ta, chúng ta hãy để mình được chạm vào ánh mắt này”. Ước mong khơi lên trong tâm hồn các bạn trẻ lòng khát khao dâng mình cho Chúa, Tuyển viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức khóa tìm hiểu ơn gọi qua chủ đề: “Điểm hẹn Giêsu” với câu lời Chúa “Ta sẽ sai ai đây? Ai sẽ đi cho chúng ta? Dạ, con đây. Xin hãy sai con đi” (Is 6, 8). Khóa tìm hiểu được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 7 để các bạn trẻ được “đến và xem” Hội dòng, cùng sinh hoạt và cảm nghe được tiếng Chúa qua từng hoạt động mà gia đình Tuyển viện đề ra.

Sáng thứ Bảy, 16/07/2022, bầu khí của Tuyển viện trở nên nhộn nhịp hơn bởi gần 70 bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước đến tìm hiểu Hội dòng. Sự đón tiếp nồng nhiệt của các chị em trong Tuyển viện đã làm cho các bạn nhanh chóng hòa vào bầu khí chung và hết mình với những hoạt động của ngày đầu tiên.

Lúc 9h30, chương trình chính thức bắt đầu với lời khai mạc của chị Đặc trách Tuyển viện M. Catarina Trần Thị Kim Sa. Một làn gió mới, đầy sức sống, vui tươi được các bạn trẻ hòa nhịp qua cử điệu của bài ca chủ đề “Đức Kitô đang sống”. Tiếp đến, các bạn được đi tham quan các địa điểm trong Hội dòng, nghe quý Chị chia sẻ đôi nét về lược sử hình thành Hội dòng, về các giai đoạn huấn luyện. Các bạn trẻ thích thú và lắng nghe một cách chăm chỉ.

Trong giờ thể thao buổi chiều, các bạn trẻ được giao lưu với nhau qua giải bóng đá "Điểm hẹn Giêsu" diễn ra trên sân cỏ Đại Chủng viện Huế. Mặc dù thời tiết ngày hè tháng 7 oi ả nhưng không làm cho tinh thần thể thao của các bạn chùng xuống, khuôn mặt ai nấy đều rạng rỡ niềm vui. Ngày đầu tiên của khóa tìm hiểu khép lại với giờ hồi tâm để các bạn nhìn lại một ngày đã qua.

Ngày tiếp theo, sau khi tham dự Thánh lễ, đúng 8h, chị Tổng Phụ trách gặp gỡ và nói chuyện để giúp các bạn thêm xác tín vào lời mời gọi của Chúa. Những lời chia sẻ đầy thân tình gần gũi của chị đã đem lại niềm vui và những ấn tượng khó quên trong lòng các bạn trẻ.

Tiếp đến, các bạn được cùng nhau chia sẻ Lời Chúa. Với một số bạn, đây có thể là lần đầu tiên được tiếp xúc với Lời Chúa và chia sẻ lớn tiếng. Mặc dù chưa quen, nhưng các bạn đã mạnh dạn cất lên những tâm tình, cảm nhận từ đáy lòng và cầu xin cho được lắng nghe tiếng Chúa, can đảm bước theo Ngài.

Hoạt động của buổi chiều bắt đầu bằng bài chia sẻ về ơn gọi của cha Augustino Lê Quý Phi, dòng Chúa Cứu Thế. Với lối dẫn dắt dí dỏm, hài hước cha đã giúp các bạn trẻ thêm hiểu biết về đời sống Thánh Hiến. Sau đó, các bạn được mời gọi vào nhà nguyện trầm lắng trong thinh lặng để nghe rõ hơn tiếng mời gọi của Chúa. Gia đình Tuyển viện cùng các bạn trẻ dành thời gian cuối ngày để ở với Chúa qua giờ cầu nguyện Taizé thật thâm trầm, linh thiêng.

Sau 2 ngày tham gia khóa tìm hiểu, các bạn trẻ bước vào ngày cuối bằng Thánh lễ tạ ơn long trọng và sốt sắng. Hoạt động buổi sáng tiếp tục với chương trình văn nghệ "Điểm hẹn Giêsu" với sự hiện diện của chị Phó Tổng Phụ trách, quý Bà, quý Chị. Những tiết mục hết sức mới lạ và ý nghĩa do chị em Thanh tuyển và các bạn trẻ thể hiện đã làm nên một buổi văn nghệ đặc sắc và không kém phần vui nhộn.

Tiếp đến, các bạn được mời gọi viết cảm nhận cá nhân sau gần 3 ngày sống và sinh hoạt tại Tuyển viện. Có lẽ rằng những trang giấy và con chữ không thể diễn tả hết tâm tình của các bạn nhưng ai nấy đều tập trung nắn nót từng dòng chữ sao cho thật cẩn thận và trân trọng. Bữa cơm tình thân tràn đầy niềm vui và tiếng cười đã khép lại chương trình buổi sáng.

Chương trình buổi chiều được tiếp nối bằng những trò chơi sinh hoạt trẻ trung năng động. Các bạn được quây quần thành một vòng tròn lớn để chia sẻ cho nhau nghe những cảm xúc tâm tư, tình cảm sau 3 ngày tìm hiểu ơn gọi tại Tuyển viện Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Nhiều bạn trẻ đã cất lên những lời chia sẻ thật tâm tình, đơn sơ và dễ thương. Qua đó thấy được lòng khát khao và ước muốn đi theo Chúa của các bạn. Tạm khép lại những tâm tình sẻ chia, trong giờ cầu nguyện dâng mình cho Mẹ, mỗi bạn trẻ tay cầm nhành hoa tươi dâng lên Mẹ để tỏ lòng yêu mến và như một lời hứa hẹn trở về với Mẹ trong gia đình Tuyển viện.

Những món quà lưu niệm được trao tay cũng là lúc khép lại khóa tìm hiểu ơn gọi 2022, giọt nước mắt lăn dài khi phải chia tay sau 3 ngày được sống và sinh hoạt cùng nhau. Các bạn bày tỏ lòng biết ơn qua một bạn đại diện nói lên tâm tình tới Hội dòng và quý Chị đã tổ chức khóa tìm hiểu ơn gọi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Dù thời gian vắn vỏi nhưng dư âm của những ngày vừa qua chắc chắn sẽ còn ngân dài và thúc bách trong trái tim các bạn trẻ.

Gia đình Tuyển viện cám ơn các bạn đã đáp lại lời mời gọi và đến điểm hẹn Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cùng chia sẻ niềm vui họp mặt và gặp gỡ Giêsu. Cầu chúc các bạn cảm nghe được tiếng Chúa mời gọi trong cõi lòng và mạnh dạn đáp lời mời gọi của Ngài.

Tạ ơn Chúa đã khởi sự và kết thúc khóa tìm hiểu ơn gọi của chúng con thật tốt đẹp.

Tuyển viện Phú Xuân, FMI 

Xem thêm hình tại đây!