Tâm tình ngày tiến cấp Tiền tập viện (2)

“Chúa đã yêu con bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho con lòng xót thương” (Gr 31,3).


DẤU ẤN ĐỜI CON

Ngày 22.08.2022 là một bước ngoặt mới, bước tiến mới cho đời sống ơn gọi của tôi. Để đến được ngày hạnh phúc này, tôi đã có những ngày tĩnh tâm ở lại với Chúa một cách thân tình nhất. Thinh lặng trước Chúa, tôi cảm nếm được tình yêu Chúa dành cho tôi quá bao la, kể sao hết, đếm sao được. Những ân ban Chúa đổ xuống trên tôi và trên những người thân yêu của tôi, cũng trong chính thinh lặng tôi nhận ra những góc khuất, tối tăm trong con người yếu đuối, bất toàn của mình. Nhưng tình yêu của Chúa vẫn dành cho tôi và Ngài đã yêu thương chọn gọi tôi.

Kể từ đó, tôi can đảm đáp lại tiếng gọi của Chúa “Này con đây” một cách mạnh mẽ và xác tín hơn. Tôi đã tự do để lựa chọn và sống với sự lựa chọn đó một một cách vui tươi, bình an và hạnh phúc nhất. Từng chi tiết, từng khoảnh khắc trong ngày gia nhập vào Tiền tập viện là dấu ấn sẽ không bao giờ quên trong tôi. Cảm giác của người khi yêu nó lạ lắm, một hạnh phúc vô cùng sung sướng, tôi như được trải lòng, được thủ thỉ tất cả với Đấng tôi yêu. Khi được mang trên mình Thánh giá Chúa, lòng tôi dấy lên niềm vui vì từ đây Chúa hiện diện gần bên, và ước ao mình có thể đem Chúa đến với mọi người. Niềm vui thật sự luôn có sức lan tỏa, kéo dài như bàn đạp thúc đẩy tôi luôn tiến về phía trước trên hành trình ơn gọi của mình.          

Trong năm sống mới này, tôi sống trong một ngôi nhà mới, môi trường mới mang tên Tiền tập viện, nơi có Quý Chị Giáo mới và đặc biệt là tôi được sống chung với các chị trong lớp. Đó là niềm vui, là món quà hữu hình mà Chúa đã ban cho tôi trong từng ngày sống. Chúa biết và Chúa hiểu thấu con người tôi, nên hành trình tôi đi Ngài đã không để tôi phải đi một mình.

Chúa ơi, con cảm ơn tình thương của Chúa đã dành cho con cách đặc biệt. Con biết hành trình của con chỉ mới bắt đầu, nhưng mọi sự đã được Ngài sắp đặt trước. Xin cho con mỗi ngày luôn tín thác và tin tưởng vào tình yêu của Chúa, dù thời gian cứ trôi, những thử thách, những khó khăn phía trước sẽ có nhưng chỉ là hư không vì con đã có Ngài ở bên, luôn nâng đỡ và đồng hành cùng con. Xin giữ con, thêm sức mạnh cho con để con luôn vững bước và trung thành với ơn gọi mà Chúa đã ban.

Anna Thu Hằng (Tiền tập sinh), FMI

-------------------------------------------

TÌNH CHÚA YÊU CON

Trong cuộc sống của mỗi người chắc hẳn ai cũng muốn mình được yêu thương, được mọi người quý mến. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi đã được Chúa yêu và Người mời gọi tôi hãy yêu như thế này.

Sau gần một tuần tĩnh tâm và cầu nguyện, tôi thấy tâm hồn tôi nhẹ nhàng đi rất nhiều, bỏ đi mọi muộn phiền, âu lo trong cuộc sống, tôi ngồi với Chúa như hai người bạn đang tìm hiểu nhau, thấy rất vui, bình an và rất hạnh phúc. Tôi ngồi nhìn ngắm Chúa trên cây Thánh giá, tôi tự hỏi lòng mình, sao Chúa lạ thế nhỉ, sao Ngài là vua mà lại để cho họ hành hạ mình như thế, để rồi chết trên cây Thánh giá đầy nhục nhã như vậy?. Một hồi lâu Chúa đã giải thích cho tôi hiểu, đó là vì “yêu thương”. Chỉ vì yêu, cũng chỉ vì yêu mà Chúa đã chết, chỉ vì yêu mà Chúa dám bỏ tất cả mọi sự để người mình yêu được sống. “Chúa đã yêu con bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho con lòng xót thương” (Gr 31,3).

Tôi thầm cám ơn Chúa vì tôi đã được Chúa yêu, cám ơn Chúa đã trao cho tôi dòng suối mát hồng ân, đã gọi mời tôi đi theo Chúa để được hưởng trọn niềm vui và nếm vị ngọt ngào của tình yêu. Cũng chính vì thế, ngày 22.08.2022 là ngày mà tôi được đứng trên cung thánh cất tiếng 'Này con đây' để nhận lấy tình yêu Chúa Kitô và chính thức trở thành người bạn đường của Chúa. Kể từ giây phút tuyệt vời và linh thiêng đó Chúa vẽ cho tôi thấy con đường mình phải sống, phải đi trên con đường yêu thương. Lời của Chúa thì luôn ngọt ngào và sưởi ấm lòng tôi, giúp tôi hiểu thấu và thúc giục tôi hãy ra đi, hãy đi đến với chị em, bắt đầu một giai đoạn mới cũng là bắt đầu sống yêu thương và để được yêu thương. Chúa muốn tôi hãy như bông huệ ngoài đồng bỏ mặc đi những yếu đuối, mặc cảm, tự ti, những khoảng cách với chị em mà vươn lên để sống một cách mạnh mẽ, vui tươi và đầy nghị lực.

Một niên khóa mới bắt đầu, một hành trình mới, một bước ngoặt mới trong cuộc đời ơn gọi của con. Xin dâng lên Chúa tất cả. Xin giúp con biết giữ trọn niềm vui, hạnh phúc khi ở với Chúa, để con bắt đầu lại một mối tình đẹp với Chúa, mối tình mà Chúa đã ươm mầm trong con, để một năm sống mới này luôn nở rộ những niềm vui mới, niềm hạnh phúc mới, điều đặc biệt là luôn trung thành và thuộc trọn về Chúa mãi mãi. Xin Chúa tiếp tục chở che và bao bọc con trong ân sủng của Chúa. 

Matta Trần Thị Huy (Tiền tập sinh), FMI  

-----------------------------------------

NIỀM VUI ĐI DỰ TIỆC…

Chúa ơi, Chúa có biết 17 chị em chúng con đã háo hức như thế nào trước ngày chuẩn bị tiến cấp không?

Chị em chúng con ai nấy đều vui, muốn chia sẻ cho nhau để bày tỏ lòng mình, nhưng chị em vẫn trong ngày tĩnh tâm nên vẫn đang giữ bầu khí thinh lặng. Chiếc áo dài trắng như là y phục cho tiệc cưới sáng mai, chị em nào cũng chăm chút để mọi sự thật hoàn hảo. Vui thay điều đó cũng đã làm cho nhiều chị em hòi hộp không ngủ được, lăn qua trở lại. 

Bước vào cung thánh với nến sáng trên tay nói lên điều mong ước “muốn chính thức xin tìm hiểu đời sống tu trì và tông đồ của Hội dòng”, con vui sướng khi đón nhận Lời Hằng Sống như là lời thư tình yêu mà chính Chúa đã viết cho con cùng với cây Thánh giá như nhắc con phải yêu lấy Ngài cho dù có khó khăn thì hãy nhìn Ta, Ta sẽ nâng đỡ con.

Mỗi khi con nhìn Thánh giá, con lại nghĩ đến ngày lãnh nhận hồng ân tuyệt vời và con thầm tạ ơn Ngài. Đây là thời gian giúp con ý thức hơn về sự cao quý, sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời con. Chúa yêu con nhiều và rất nhiều.

Lạy Chúa, chị em con ao ước mỗi ngày yêu mến Thánh giá Chúa, xin Chúa khắc ghi mãi mãi vào tim chị em chúng con.

Maria Thanh Thảo (Tiền tập sinh), FMI