Về bên Mẹ

Ngày 3.9.2022, để bắt đầu một năm học mới, gia đình Học viện Huế FMI gồm 3 chị giáo và 16 thành viên hành hương về bên Mẹ La Vang.


Ngày 3.9.2022, để bắt đầu một năm học mới, gia đình Học viện Huế FMI gồm 3 chị giáo và 16 thành viên hành hương về bên Mẹ La Vang.

Sau hơn một giờ trên xe, chị em đặt chân đến vùng đất linh thiêng nơi có người Mẹ đang ngóng chờ. Hòa trong đoàn người hành hương đang về bên Mẹ, mặc cho cái nắng nồng oi bức của thời tiết, chị em quây quần bên Mẹ để dâng lên Mẹ một năm sống và học tập, dâng lên Mẹ từng chị từng em, xin Mẹ thương nâng đỡ giữ gìn.

Lúc 10 giờ, chị em được Cha phó xứ La Vang gợi ý xét mình và ban bí tích Hòa giải. Chị em có thời gian để nhìn lại chính mình và kín múc nguồn năng lượng mới cho một hành trình tiếp theo.

Ngoài những giờ cầu nguyện chung, chị em có những giây phút riêng tư trải lòng trước tôn nhan Mẹ với bao ước nguyện cho chính bản thân và cho bao người xin chị em cầu nguyện...Niềm vui nối dài khi chị em được với các chị cộng đoàn La Vang trong bữa cơm gia đình, những nụ cười rạng rỡ với những câu chuyện dí dỏm làm cho tình chị em được thêm gắn kết.

Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch nối kết chị em nên một trong Ngài và cũng là giây phút tạ ơn sau một ngày bình an trên đất Mẹ La Vang. Thời gian thật vắn vỏi, dù còn nhiều luyến tiếc nhưng chị em phải nói lời chia tay với Mẹ, tạm biệt vùng đất linh thiêng.

Trên đường trở về chị em được đến thăm nhà chị Thanh và gia đình của chị giáo Phương. Những tiếng cười rộn rã, những lời hỏi thăm thật gần gũi, cùng những lời kinh cầu nguyện cho gia đình được dâng lên. Xin Chúa ban muôn phúc lành trên gia đình của các chị.

Tạ ơn Chúa một ngày bình an. Chị em trở về nhà trong một niềm vui mới và một tinh thần mới. Nguyện xin tình yêu Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang chúc lành cho một năm sống mới của gia đình Học viện chúng con.

Học viện Huế, FMI