Tuyển viện Huế khai giảng năm học mới và họp mặt Phụ huynh

Chúng con hứa sẽ cố gắng học tốt và tập tu thật tốt để xứng đáng là con ngoan của Ba Mẹ, xứng đáng là một Thanh tuyển vui tươi, nhiệt huyết và đầy yêu thương.


Tháng 9 mang theo mùa thu về cùng với niềm vui tựu trường của bao nhiêu học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước, và đây cũng là một khởi đầu quen thuộc cho niên khóa mới của Gia đình Tuyển viện. Với ước mong nối kết tình gia đình, tạo tinh thần hăng say học hỏi cho năm học mới, Gia đình Tuyển viện đã chọn ngày 17/9/2022 để tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022-2023.

Chương trình được tổ chức với sự hiện diện của chị Phó Tổng Phụ Trách, quý Bà, quý Chị và đặc biệt là quý Ba Mẹ kính yêu. Để có ngày khai giảng đặc biệt này, chị em Tuyển viện Huế đã háo hức trang trí, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và những điều cần thiết thật chu đáo. Từ mấy hôm trước và sáng sớm nay, bầu khí gia đình đã nhộn nhịp khi có sự hiện diện của quý Ba Mẹ đến với Tuyển viện.

Có lẽ Ba Mẹ cũng mệt mỏi sau một chuyến đường dài, nhưng Ba Mẹ vẫn nở nụ cười thật tươi và hạnh phúc khi thấy chúng con. Dường như Ba Mẹ cũng thắc mắc và tò mò con của mình sống ở nơi đây như thế nào? Có bình an không? Thì đây chính là cơ hội để chúng con được kể với ba mẹ tất cả về cuộc sống của chúng con trong mái nhà Tuyển viện thân yêu này.

Khoảng 7h sáng, chị em Thanh tuyển ai cũng háo hức đưa Ba Mẹ đi thăm quan Hội Dòng, giới thiệu những truyền thống tốt đẹp ở nơi đây.

Lúc 8h30, lễ Khai giảng năm học mới được bắt đầu với biết bao chờ đợi, mong ước của chị em. Bản hợp xướng “Bay lên những ước mơ như đưa chị em đến một khung trời tươi sáng với nhiều ước vọng cho năm học mới thật bình an và tốt đẹp.

Đôi lời phát biểu đầu tiên của chị M. Catarina Trần Thị Kim Sa – Đặc trách Tuyển viện đã giúp chúng con hiểu hơn về ý nghĩa của giây phút đầu tiên của năm học mới. Chính Ba Mẹ của mỗi người cũng nhận thấy rằng: Quý Chị giáo vừa là người thầy, người cha, người mẹ, người chị, người bạn luôn đồng hành cùng mỗi bạn Thanh tuyển trên bước đường ơn gọi. Chính điều đó làm cho mỗi Ba Mẹ cảm thấy trân quý và biết ơn sự yêu thương, chăm sóc của quý Chị.

Những lời phát biểu, dặn dò đầy yêu thương của chị M. Agatha Bùi Thị Mến – Phó Tổng Phụ trách Dòng làm nóng lên trong tâm hồn chúng con những động lực, mong ước cùng với sự nỗ lực hơn trước thềm năm học mới.

Tiếng trống đầu tiên trong buổi lễ khai giảng được chị Giáo gióng lên khai mở một năm học mới với ước mong cho gia đình Tuyển viện sẽ gặt hái được nhiều kết quả thật tốt đẹp.

Ngày khai giảng hôm nay cũng là dịp để chị em nói lên rằng: “Chúng con thật hạnh phúc khi chọn lựa sống ở nơi đây cùng với những người chị em của chúng con”. Chính nhạc cảnh “Niềm vui ơn gọi” đã phần nào nói lên điều đó.

Sau những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc, Thánh lễ tại nguyện đường Hội Dòng được cử hành thật trang nghiêm, sốt sắng. Sự sâu sắc, trẻ trung trong bài giảng của cha Augustinô Lê Quý Phi làm cho mỗi người ý thức hơn về ân huệ của Chúa trên cuộc đời mỗi người, từ đó có những quyết định thật đúng đắn cho mình giữa dòng đời với nhiều thay đổi.

Sau bữa tiệc thiêng liêng, quý Chị, quý Ba mẹ cùng tất cả mọi người lại cùng nhau chia sẻ bữa cơm huynh đệ. Nơi đây, mọi người giao lưu, thăm hỏi, chuyện trò cùng nhau. Thật là một bữa cơm đầy tình thân.

Chiều đến, 14h là thời gian mà mỗi chị em Thanh tuyển đều mong đợi, vì chúng con được nghe biết bao thao thức mà quý Chị dành cho chúng con. Bên cạnh đó, những trao đổi, thông tin giữa quý Chị với Ba Mẹ đã tạo nên mối dây liên kết vững chắc giữa Nhà Dòng và gia đình trong quá trình nuôi dưỡng ơn gọi của chúng con.

Lễ khai giảng kết thúc tốt đẹp với biết bao tình thương mà chúng con đã nhận được từ Thiên Chúa, từ Mẹ Dòng, từ quý Ân Nhân và từ chính Ba Mẹ, quý Chị Giáo thân yêu. Đặc biệt, sự hiện diện của quý Ba Mẹ là động lực và sức hỗ trợ lớn lao cho chũng con trên hành trình theo Chúa. Có lẽ trong chúng con giờ đây, ai ai cũng có những cảm xúc riêng, những quyết tâm riêng cho mình. Chúng con hứa sẽ cố gắng học tốt và tập tu thật tốt để xứng đáng là con ngoan của Ba Mẹ, xứng đáng là một Thanh tuyển vui tươi, nhiệt huyết và đầy yêu thương.

Tuyển viện Huế, FMI