Tác phẩm tuyệt vời của Chúa

“Tôi là tác phẩm của Thiên Chúa, tôi được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho tôi.”


Một buổi sáng Chúa nhật, tôi nép mình vào một góc nhỏ trong nhà nguyện, chỉ mình tôi với Chúa Giêsu Thánh Thể. Tôi nhìn Chúa và chắc chắn Chúa cũng mỉm cười lại với tôi.

Tôi cầm quyển Lời Chúa trên tay, nhè nhẹ giở từng trang, từng trang. Bỗng nhiên mắt tôi dừng lại thật lâu và một câu ở thư Êphêxô 2,10 đập vào mắt tôi:

“Chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta”.

Tôi đọc đi đọc lại cách sung sướng và rồi tôi đổi từ “CHÚNG TA “ thành “TÔI”, rồi tôi bắt đầu nhẩm đi nhẩm lại:

“Tôi là tác phẩm của Thiên Chúa, tôi được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho tôi.”

Đọc xong, tôi ngước mắt nhìn lên bàn thờ, cao hơn nữa là Chúa Giêsu trên Thập Giá, nhìn vào mặt Chúa thật lâu rồi tưởng tượng xem tác phẩm của Chúa đẹp biết chừng nào?

Lúc này, tự nhiên trong lòng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì nghĩ rằng tôi chính là một tác phẩm tuyệt vời của Thiên Chúa.

Dẫu biết rằng khi được Rửa tội, tôi đã trở thành con cái của Chúa và trở nên tác phẩm tuyệt hảo của Chúa, nhưng rồi bấy lâu nay, được bao nhiêu lần tôi ý thức đến sự cao cả mà Chúa đặt để nơi tôi? Hay là tôi vô tâm, chỉ như một cá thể tồn tại chứ không sống? Hay là tôi chỉ biết sống trên cảm xúc của người khác mà đánh mất chính mình?

Được Lời Chúa đụng chạm và soi sáng, tâm hồn tôi như tỉnh táo và bừng cháy lên khát vọng được sống thực sự là chính tôi.

Tôi còn ý thức rằng mình được tạo nên bằng cả tình yêu của Chúa và là một cá thể có giá trị; không chỉ riêng tôi mà cả những cá thể đang hiện diện và cùng sống bên cạnh tôi, mỗi người đều là một kiệt tác hoàn mỹ trước mặt Chúa.

Tôi ước mong mỗi ngày sống qua đi là lúc “TÁC PHẨM” của Chúa nơi cuộc đời tôi trở nên mới mẻ hơn, đẹp hơn và lan toả sức sống hơn. Chính lúc như vậy là tôi đang góp phần vào việc thực hiện công trình tốt đẹp mà Chúa ban cho tôi.

Anê Kim Dung (Thanh tuyển Bêtania), FMI