Hiệp hội vùng Tây Nguyên mừng bổn mạng

Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ đã thương quy tụ và chuẩn bị cho chúng con những niềm vui, những động lực để chúng con lên đường theo tiếng gọi của Thánh Thần, với khí cụ là tràng Chuỗi Mân Côi.


Trong niềm vui ngày lễ Mân Côi ngày 7/10/2022, đoàn con Mẹ là những thành viên của Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vùng Tây Nguyên quy tụ về thánh đường giáo xứ La Sơn, xã Ia Băng, Đăk Đoa, Gia Lai để mừng bổn mạng. Về dự ngày lễ có hơn 250 thành viên thuộc các giáo xứ, giáo hạt: Thành phố, vùng ven, Ia Ly, Đức Cơ, Ia Nan, Thanh Bình, Đồng Tâm - Thanh Giáo, La Sơn, Ngọc Hồi- Đăk Mót, nhóm An Mỹ (Bana), nhóm Mooc Đen,… Cùng đồng hành với các anh chị có cha quản xứ giáo xứ La Sơn: Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Dương; chị Tổng Cố vấn vùng Tây Nguyên, quý chị phụ trách, các chị đồng hành các nhóm và Ban điều hành Hiệp hội tại vùng.

Khởi đầu là lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần và băng reo: Cùng với Mẹ đón Chúa Thánh Thần để tham gia sứ vụ. Tiếp đến là bài nói chuyện của chị Têrêsa - Tổng Cố Vấn vùng Tây nguyên với đề tài: Ân sủng của Thiên Chúa qua kinh Mân Côi. Tiếp nối tâm tình là những chia sẻ hoạt động sinh hoạt của anh chị em các nhóm.

Đỉnh cao của ngày hội là Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau Thánh lễ, các thành viên có một vài giây phút giải lao, giao lưu gặp gỡ nhau; Tiếp nối tâm tình của niềm vui và học hỏi, tất cả anh chị em Hiệp hội tham gia thi đố vui qua chủ đề: Với Mẹ, sống lời mời gọi Hiệp hành, Hiệp thông và tham gia Sứ vụ. Bầu khí thật là dễ thương khi các thành viên trở về với tuổi thơ hòa chung niềm vui, tiếng cười qua các câu hỏi đố vui, phần thi đầy sôi nổi với sự tham gia tích cực của các nhóm.

Cuối cùng là bữa cơm trưa huynh đệ, giao lưu văn nghệ và đón nhận những món quà nhỏ của Ban tổ chức.

Ngày lễ diễn ra giữa thời tiết thuận lợi, một địa điểm tương đối tiện nghi, một sự chuẩn bị và đón tiếp của nhóm chủ nhà La Sơn thật chu đáo và ấm tình.

Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ đã thương quy tụ và chuẩn bị cho chúng con những niềm vui, những động lực để chúng con lên đường theo tiếng gọi của Thánh Thần, với khí cụ là tràng Chuỗi Mân Côi.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI