Vui sống Lời Chúa: thứ Năm - Tuần VI Phục Sinh

Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng.


* Lời Chúa:

“Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16,20)

* Hiến Luật, điều 8 §2:

Bước theo Đức Kitô, chúng ta được tham dự và liên kết chặt chẽ vào sự thánh thiện của Ngài, làm chứng cho sự thánh thiện tuyệt đối của Thiên Chúa, cũng như lôi cuốn nhiều người đến tạo thành một dân mới của Chúa.

* Suy niệm: 

Hôm nay, các môn đệ biết Đức Giêsu sắp rời xa mình, nên các ông buồn sầu và lo lắng! Chúa Giêsu đã trấn an các ông và báo cho các ông về sự xuất hiện của Chúa Thánh Thần. Đây là niềm vui vô cùng to lớn, sự ra đi của Đức Giêsu sẽ đem lại cho các môn đệ niềm vui trọn vẹn nhờ Chúa Thánh Thần.

Trong đời sống đức tin, nhiều lúc chúng ta cũng cảm thấy như Chúa xa dần chúng ta. Nhất là khi chúng ta gặp đau khổ, thử thách, bệnh tật, bị hiểu nhầm…Nhưng qua bài Tin Mừng này, chúng ta vững tin rằng, Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Các môn đệ đã được Chúa Thánh Thần soi sáng để thấy, hiểu và tin nhận Chúa bởi vì các ông có sự thay đổi nội tâm, có cái nhìn mới mẻ về Chúa và từ đó các ông đã có niềm vui đích thực. Mỗi người chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng được mời gọi đón nhận sự mới mẻ từ Chúa, để những gì “Đức Kitô chạm đến đều trở nên trẻ trung mới mẻ và tràn đầy sức sống” (CV 1).

Lạy Chúa, xin Chúa hãy ngự đến trong lòng mỗi người chị em chúng con, cho chúng con được sống mối tương quan mới với Chúa, và sống vững mạnh trong niềm vui, mọi nơi và mọi lúc.

* CĐMVN vui sống:

Ngày hôm nay, chị em hãy sống sự mới mẻ của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được diễn tả qua nụ cười và ánh mắt yêu thương.

Học viện Huế, FMI