Mạn đàm về Truyền giáo

Tự bản chất Giáo hội chính là truyền giáo vì thế mỗi người Kitô hữu không thể nào đành mất bản chất của mình.


Tự bản chất Giáo hội chính là truyền giáo vì thế mỗi người Kitô hữu không thể nào đành mất bản chất của mình. Trong khi chúng ta sống trong một xã hội với biết bao cảnh đời khác nhau đã bao giờ chúng ta dừng lại và tự hỏi, tôi đang bận tâm về điều gì? Trước những mảnh đời bất hạnh quanh tôi, tôi muốn làm gì để giúp họ? Ngọn lửa truyền giáo trong tôi giờ đây thế nào?

Hướng về ngày Khánh nhật Truyền giáo, chiều ngày 17/10/2022, chị em Học viện Huế có buổi mạn đàm, chia sẻ dựa trên sứ điệp Truyền giáo năm 2022 của Đức Thánh Cha Phanxicô với chủ đề: “Anh em hãy là chứng nhân của Thầy”.

Lời mời gọi trở nên “chứng nhân” giữa thế giới hôm nay thôi thúc chị em hãy đến với anh chị em mình bằng cả trái tim để gặp gỡ, sẻ chia với những người cùng khổ, bất hạnh. Qua sứ điệp Truyền giáo, chị em cùng nhau trao đổi, thảo luận bằng những video - clip, powerpoint, giúp chị em có thể sẵn sàng trước lời mời gọi tha thiết và cấp bách đến với người nghèo.

Đặc biệt, chị em diễn tả qua vở kịch mang đậm sắc thái của vùng cao, những giọt nước mắt xen lẫn những nụ cười thêm vào đó là những kinh nghiệm, cảm nghiệm khi chị em được đụng chạm và sống với người nghèo...phần nào khơi lên ngọn lửa nhiệt thành và sự thao thức của mỗi người cho công cuộc loan báo Tin Mừng.

Cuộc mạn đàm kết thúc nhưng đã góp phần không nhỏ trong việc thổi bùng lên tinh thần nhiệt huyết nơi chị em “đi đến với những vùng ngoại biên”, “...hiến mình cho người khác và xây dựng những mối quan hệ trao ban sự sống…chúng ta là hoa trái tình yêu của Thiên Chúa” (Sứ điệp Truyền giáo 2019). Chị em thực hiện điều đó bằng những gương sáng của đời sống thánh hiến: sự vui tươi, lòng can đảm, sự thẳng thắn và ra đi với tình yêu của Đức Kitô.

Học viện Huế, FMI