Truyền giáo - Sứ điệp thúc bách chúng ta

Chị em cũng tiếp tục ước mơ, ước mơ trở nên chứng tá cho Chúa trong chính môi trường mình đang sống. Ước mơ những tâm tình của ngày hôm nay sẽ như ngọn lửa đốt cháy lòng khát khao truyền giáo trong mỗi người.


Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong khắp các miền Giuđê, Samari cho đến tận cùng trái đất (Cv 1,8).

Hòa chung tâm tình với toàn thể Giáo hội trong ngày Thế giới Truyền giáo, sáng thứ Bảy, 22.10.2022, gia đình Học viện Sài Gòn đã có buổi tọa đàm, chia sẻ về sứ điệp Truyền giáo của Đức Thánh Cha Phanxicô. Chị em cùng nhau suy tư về ba câu nòng cốt tổng hợp ba nền tảng của đời sống và sứ vụ của người môn đệ: “Anh em sẽ là nhân chứng của Thầy”, “cho đến tận cùng trái đất”, và “anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần.”

Trong tinh thần hiệp hành, buổi tọa đàm còn có sự hiện diện của quý bà Hưu dưỡng. Ngoài những cảm nhận, những bài học chị em nhận được từ sứ điệp, chị em còn được lắng nghe những chia sẻ thực tế từ quý bà, là những người đã từng trải với nhiều kinh nghiệm khi sống tại vùng đất truyền giáo Tây Nguyên. Những khó khăn, thách đố vẫn luôn có nhưng hơn hết là tinh thần vâng phục, lắng nghe Thần Khí và sẵn sàng dấn bước ra đi với lòng yêu mến Chúa và tha nhân…

Hội Thánh Chúa Kitô sẽ tiếp tục “đi ra” để đến với các chân trời mới về địa dư, xã hội và hiện sinh, đến với những nơi “ngoại vi” và những cảnh sống của con người, để làm chứng cho Chúa Kitô và tình thương của Người cho những người nam người ngữ của mọi dân tộc, văn hoá và vị thế xã hội”. Dù ở đâu, làm bất cứ công việc gì, chị em cũng thầm nhắc nhau mang trong mình tâm tình truyền giáo. Mỗi lời nói, mỗi hành động với tha nhân chính là chứng tá cho sự hiện diện của Thiên Chúa. Mỗi bài học nhận lãnh được là cơ hội, là hành trang để có thể tiếp nối những bước chân trên hành trình sứ vụ. Và điều quan trọng hơn nữa, đó là chị em tin tưởng vào sự hoạt động của Chúa Thánh Thần qua từng biến cố, từng ngày sống.

Kết thúc buổi mạn đàm chị em cùng nhau nhắc lại lời của Đức Thánh Cha: “Anh chị em thân mến, tôi tiếp tục mơ về một Hội Thánh hoàn toàn truyền giáo, và một kỷ nguyên mới của hoạt động truyền giáo giữa các cộng đoàn Kitô hữu.” Chị em cũng tiếp tục ước mơ, ước mơ trở nên chứng tá cho Chúa trong chính môi trường mình đang sống. Ước mơ những tâm tình của ngày hôm nay sẽ như ngọn lửa đốt cháy lòng khát khao truyền giáo trong mỗi người. Ước mơ mình sẽ trở nên khí cụ hữu hiệu trong bàn tay của Chúa Thánh Thần để mỗi chị em biết ra đi đến những vùng ngoại biên và trở nên chứng nhân của Đức Giêsu Kitô giữa lòng đời hôm nay.

Học viện Sài Gòn, FMI