Bạn trẻ tìm đường?

Ước mong các bạn trẻ tìm được con đường Chúa muốn nơi các bạn… và nhất là con đường của dấn thân phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội trong ơn gọi thánh hiến…Rất mong được gặp lại các bạn trong vườn hoa của Giáo hội…


Khởi đầu ngày chúa nhật đầu tiên của tháng 11, các chị Vĩnh khấn trẻ và Ban Mục vụ Ơn gọi dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (FMI) cùng lên núi với hơn 750 sinh viên Công giáo Thánh Tâm. Ánh bình minh làm cho khung cảnh an bình của đồi thông Tu viện Thiên An thêm thơ mộng nhưng cũng ấm áp tình Chúa, tình người. Tĩnh tâm hôm nay với chủ đề: “Chọn sao cho chọn”, đồng hành với các sinh viên có Cha Đặc trách Sinh viên, Cha Đaminh Phan Hưng, Quý Thầy, Quý Sơ Dòng Bác ái Vinh Sơn và 7 chị em FMI.

Cha giảng phòng chia sẻ về “Phân định giá trị cuộc sống”. Ngài giúp cho người trẻ thấy được giá trị của cuộc sống ngày nay, thời đại kĩ thuật số lên ngôi, mà sự chọn lựa của các bạn đôi khi là những điều chưa đẹp ý Chúa. Con mắt xác thịt đôi khi khiến các bạn sa vào tội lỗi. Hơn nữa, cha nhắc nhở các bạn trẻ hãy là những ngôn sứ, ngôn sứ trong chính cuộc sống hiện tại, hãy lắng nghe nhau, thấu hiểu và đồng cảm với nhau, lắng nghe đôi khi là điểm đến cho một sự hạnh phúc. Cuối bài thuyết trình là giải đáp những thắc mắc mà các bạn trẻ chưa rõ.

Tiếp đến, mọi người được giúp xét mình, nhìn lại những ngày đã qua, mình đã chọn lựa điều đẹp lòng Chúa chưa? Và mọi người cùng quỳ trước Thánh Thể Chúa, tạ ơn và đền tạ tình thương của Ngài trong giờ Chầu phép lành.

Các bạn được lãnh nhận Bí tích Hòa giải và đồng hành. Kết thúc buổi sáng là bữa cơm huynh đệ bên nhau, vui vẻ, ấm cúng như tình thân của gia đình.

Buổi chiều bắt đầu với bài chia sẻ “Sự sống kỳ diệu”. Sơ trưởng ban Mục vụ Ơn gọi FMI đã giúp các bạn trẻ khám phá và xác tín hơn nữa sự sống kỳ diệu Thiên Chúa đang ban cho các bạn ngay lúc này và trong kế hoạch yêu thương đời đời của Ngài trên từng người. Vì Thiên Chúa dựng nên con người giống hình ảnh của Ngài, với những vẻ đẹp kỳ diệu tinh tế trong sự sống, Ngài đã an bài cho các bạn, mà đôi khi trong cuộc sống, các bạn ít nhận ra để tạ ơn Ngài. Vì vậy, sơ đã mời gọi các bạn hãy bảo vệ, trân quý sự sống của bản thân và mọi người. Đừng cuốn mình vào các tệ nạn, để xâm hại sự sống mà Thiên Chúa đã trao ban với tất cả tình yêu. Muốn có được điều này, các bạn phải biết khôn ngoan để chọn lựa, chọn lựa với tất cả tự do như điều Chúa muốn.

Tất cả tâm tình, sự tìm kiếm và phân định từ sáng đến giờ được hiệp dâng trong thánh lễ tạ ơn mừng các Thánh Tử đạo, bổn mạng của Sinh viên.

Gặp gỡ và đồng hành với các bạn trẻ, lắng nghe tâm tư, ước muốn, hoài bão, băn khoăn của tuổi trẻ. Chị em chia sẻ cùng cầu nguyện với các bạn và gợi ý những con đường Chúa đang mời gọi… Ước mong các bạn trẻ tìm được con đường Chúa muốn nơi các bạn… và nhất là con đường của dấn thân phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội trong ơn gọi thánh hiến…Rất mong được gặp lại các bạn trong vườn hoa của Giáo hội…

Mục vụ Ơn gọi, FMI