Một cảm giác khó quên

Một ngày với Chúa trong an bình, con sung sướng nhận ra tình yêu của Chúa đổ xuống trên cuộc đời con thật dạt dào khôn kể.


Một cảm giác thật khó quên vào trước ngày Bổn mạng của Gia đình Tuyển viện - Lễ Mẹ dâng mình, con được đi tĩnh tâm tại một nơi thật thanh tịnh, yên bình đó là Đan viện Biển Đức Thiên Phước. Khi đến đây, ai cũng cảm thấy hạnh phúc vì được ở một mình trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi, càng thấy hạnh phúc hơn khi đó là một cơ hội đáng trân quý, để rồi ai cũng có khoảng riêng tư dành cho Chúa và nhìn lại chính mình trong một tháng sống vừa qua, một tháng sống đầy ồn ào của những sự kiện và công việc. Đặc biệt đây còn là những giây phút thật linh thiêng để chuẩn bị cho ngày mừng lễ Bổn mạng.

Một ngày với Chúa trong an bình, con sung sướng nhận ra tình yêu của Chúa đổ xuống trên cuộc đời con thật dạt dào khôn kể. Ngài không đắn đo khi yêu thương con, yêu thương con ngay cả khi con yếu đuối và tâm hồn con trống rỗng. Một thoáng nhìn lại, con cảm thấy sợ vì mình không xứng đáng với những gì mình đã được nhận lãnh, càng sợ hơn khi mỗi ngày qua đi là những lúc con sai phạm nhiều hơn và làm cho Chúa cô đơn hơn, buồn hơn.

Lúc này, có lẽ Chúa thấu hiểu lòng con hơn con hiểu chính mình. Con ước mong được Chúa tiếp tục yêu thương và đụng chạm đến trái tim khô khan của con, để con đủ can đảm thoát ra những gì làm ngăn trở con đến với Chúa và tình yêu của con dành cho Chúa.

Trong tâm tình mừng lễ Bổn mạng, con khát khao được noi gương Maria nhỏ năm xưa, sẵn sàng hiến dâng cả tuổi xuân tươi đẹp của mình với sự quảng đại, dấn thân và mau mắn thực thi thánh ý Chúa qua công việc bổn phận mỗi ngày.

Ane Kim Dung – Thanh tuyển Sài Gòn, FMI