Tuyển viện Huế mừng bổn mạng

Cám ơn quý Chị Giáo, quý Chị trong Hội dòng và các ân nhân đã yêu thương, quan tâm về tinh thần cũng như vật chất để gia đình Tuyển viện có ngày bổn mạng thật ý nghĩa, thật trọn vẹn.


Thật hạnh phúc cho chị em trong gia đình Tuyển viện khi chọn ngày lễ Đức Mẹ Dâng Mình làm ngày bổn mạng. Sau bao ngày chờ mong, sau bao nhiêu tất bật cho công việc chuẩn bị, thì ngày này cũng đã đến.

Niềm vui được trọn vẹn hơn khi chị em Thanh Tuyển được cùng nhau sinh hoạt để gắn kết tình thân. Vào lúc 13h30 ngày 19/11/2022 chương trình sinh hoạt mừng bổn mạng được bắt đầu với lời khai mạc của Chị M. Catarina Trần Thị Kim Sa – Chị Giáo Tuyển Viện. Những tiết mục khởi động hào hứng, sôi nổi của ban sinh hoạt Tuyển Viện như thổi bùng ngọn lửa khát vọng, đầy sức sống của tuổi trẻ. Tiếp theo chương trình là những trò chơi được quý Huynh Trưởng trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận Huế tổ chức. Những trò chơi mang lại cho chị em tiếng cười thoải mái và kích thích tư duy, sáng tạo, nhanh nhẹn của người trẻ FMI. Sau một buổi chiều sinh hoạt “hết mình”, lúc màn đêm dần buông xuống thì ngọn lửa linh thiêng của Thánh Thể được bùng lên xua tan đêm tối. Chị em được sinh hoạt trong bầu khí vui tươi và cũng không kém phần sáng tạo qua những hoạt cảnh mà các đội trình bày. Mỗi tổ mang một màu sắc riêng và qua những hoạt cảnh đều đọng lại trong lòng mỗi chị một dấu ấn rất riêng.

Lúc 19h30, ngày 20/11/2022, toàn thể chị em trong gia đình Tuyển viện và quý chị cộng đoàn Nhà Mẹ bước vào giờ tĩnh nguyện với chủ đề “Cùng Mẹ bước theo Giê-su”. Buổi tĩnh nguyện diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm. Những ý nguyện đơn thành giúp cộng đoàn hướng lòng cầu nguyện cho Hội dòng, cho các nhà sư phạm và các mầm non ơn gọi, cách riêng cho chị em trong gia đình Tuyển viện.

Đỉnh cao của ngày bổn mạng là thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng vào sáng ngày 21/11/2022. Với bài giảng thật sâu sắc và ý nghĩa của Cha đã làm cho chị em trong gia đình Tuyển viện xác tín hơn rằng: “Mỗi người trong chúng ta ai cũng được Đức Mẹ gìn giữ yêu thương để từ đây chị em biết noi gương Mẹ, bằng cách học các nhân đức của Mẹ.”

Cũng trong tâm tình mừng lễ và theo sự mời gọi của Hiến luật, quý chị khấn trong cộng đoàn lên lặp lại lời khấn để ngày càng thêm xác tín và trung thành với ơn gọi dâng hiến.

Khép lại những ngày mừng lễ, gia đình Tuyển viện có một bữa cơm gia đình thật ấm cúng và chan hòa tình thân khi có sự hiện diện của Chị Tổng Phụ Trách, Quý Chị trong Ban Tổng cố vấn và Quý Chị cộng đoàn Nhà Mẹ làm cho niềm vui của gia đình Tuyển viện được tròn đầy hơn. Và đây cũng là dịp để chị em trong gia đình Tuyển viện nói lên tâm tình tri ân của mình đối với Quý Chị đã yêu thương, dạy dỗ và hướng dẫn. Tâm tình tri ân được các chị em Thanh Tuyển thể hiện qua lời cám ơn và những bài hát mà chị em trình bày. Kết thúc bữa cơm mừng bổn mạng, Chị Tổng Phụ trách có đôi lời nhắn nhủ, khích lệ và dặn dò đầy yêu thương đến các chị em trong gia đình Tuyển viện.

Cám ơn quý Chị Giáo, quý Chị trong Hội dòng và các ân nhân đã yêu thương, quan tâm về tinh thần cũng như vật chất để gia đình Tuyển viện có ngày bổn mạng thật ý nghĩa, thật trọn vẹn. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm tiếp tục đồng hành với Quý Chị và mỗi chị em chúng con, để cùng với Mẹ chúng con hăng say bước theo Chúa, dâng mình cho Chúa mỗi ngày trong công việc bổn phận cũng như biết phục vụ với cả nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Tuyển viện Huế, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!