Theo Mẹ, con vui sống đời dâng hiến

Chúa là nguồn mạch mọi tình yêu thương sẽ ôm trọn tất cả chúng ta vào vòng tay yêu thương của Người.


Niềm vui chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng Tuyển viện năm nay được kéo dài cả một tuần sống. Là những học trò cấp 3, lịch học dày đặc nên Chúa nhật 13/11/2022, chúng tôi được chị giáo Ngọc Ánh giúp tĩnh tâm chuẩn bị mừng lễ. Chúng tôi tận dụng thời gian Chúa ban để ở lại với Giêsu, Đấng mà chúng tôi đang tìm kiếm.

Sáng Chúa nhật ngày 20/11/2022, chúng tôi được các chị giáo cho trải nghiệm sinh hoạt tại làng Lân, huyện Ia Grai. Có những mệt mệt của chuyến xe nhưng không cản trở được chúng tôi tham dự thánh lễ cách sốt sắng với những người anh chị em sắc tộc, những em bé ngoan ngoãn nơi đây. Đây cũng là một cơ hội để chúng tôi giới thiệu ơn gọi cho những mầm non mới.

Sau thánh lễ, chúng tôi tiếp tục những trò chơi sinh hoạt nho nhỏ. Cuộc chơi của chúng tôi luôn có sự tham gia của những người bạn từ buôn làng để không khí thêm nóng hơn, vui hơn. Chúng tôi còn được Linh mục trông coi giáo điểm cho trải nghiệm nhảy xoang, đánh cồng chiêng,.. khuôn mặt ai ai cũng rạng rỡ.  Niềm vui sẻ chia cho tất cả mọi người là bữa trưa đầy tình huynh đệ.

Giờ giáo lý buổi chiều tại giáo xứ kết thúc là chương trình tĩnh nguyện trước lễ Mẹ Dâng Mình. Mẹ vui khi được ở trong nhà Chúa và Mẹ sống trọn vẹn tuổi thơ êm đềm trước nhan Thiên Chúa.

Thánh lễ bổn mạng ấm áp tình thân của các chị dành cho đoàn em nhỏ làm cho bầu khí thêm linh thiêng, ý nghĩa hơn.

Tạ ơn Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã cho chúng tôi thật nhiều niềm vui trên con đường tập tễnh theo Chúa. Cám ơn quý chị giáo cùng tất cả quý chị đã thương yêu, chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần cho chúng con. Chúa là nguồn mạch mọi tình yêu thương sẽ ôm trọn tất cả chúng ta vào vòng tay yêu thương của Người.

Thanh tuyển Pleiku, FMI