Du học sinh Philippines mừng lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm

Trong tâm tình tạ ơn Chị em luôn hướng về Nôi Mẹ với trọn tình thương.


Trong tâm tình tạ ơn Chị em luôn hướng về Nôi Mẹ với trọn tình thương. Hôm nay, ngày 10/12/2022 sau một tuần học tập, chị em từ khắp mọi nơi ở Philippines quy tụ về ICLA mừng lễ Mẹ và tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã thương ban cho Hội dòng và trên từng mỗi chị em. Thánh lễ được tổ chức tại một nhà nguyện nhỏ ở trường ICLA, do linh mục Phaolô Đỗ Văn Thêm Dòng Thánh Tâm chủ tế.

Ánh nến lung linh trên bàn thờ với những lời ca tiếng hát làm cho thánh lễ thêm thánh thiêng, đầm ấm và long trọng. Lâu lắm chị em mới có dịp quy tụ và cùng nhau tham dự thánh lễ tạ ơn và mừng bổn mạng Hội dòng.

Với câu Lời Chúa “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ Thần truyền. (Lc 1, 38) Cha chủ tế mời gọi chị em nhìn lại lòng tin và lời thưa xin vâng của Mẹ cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Những người con của Mẹ, chị em được Chúa mời gọi sống tinh thần khiêm tốn xin vâng như Mẹ trong mọi biến cố, môi trường sống và sứ mạng Chúa trao. Lời mời gọi hãy sống niềm tin vào Chúa, Ngài sẽ thực hiện những việc phi thường của Ngài trên những con người nhỏ bé. Hướng về Nôi Mẹ, mỗi chị em khao khát sống thánh, nên người nữ tỳ khiêm tốn và trung tín, cùng với Mẹ sẵn sàng thưa xin vâng với trọn niềm tin tưởng và phó thác.

Trong tâm tình của những người con xa quê nhớ về nôi Mẹ, chị em hiệp ý cầu nguyện Cho Hội dòng, từng mỗi chị em luôn hân hoan cùng với Mẹ sống triển nở ơn gọi nên thánh trong Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Mỗi phút giây là những ân huệ thiên Chúa ban, chính vì vậy mà chúng em hiệp thông với Hội dòng trong từng kinh nguyện hằng ngay, nguyện chu toàn mọi bổn phận Chúa trao qua sứ mạng Hội dòng.

Sau thánh lễ chị em thăm nhau, cùng chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống, cùng nâng đỡ nhau cố gắng trong học tập. Tất cả là hồng ân Chúa ban, hãy quý trọng tất cả để mỗi phút giây được nên trọn vẹn trong Chúa. Tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ luôn là mẫu gương và sự che chở cho đoàn con dõi bước theo Mẹ. Cùng với Mẹ chúng con hân hoan lên đường đem Chúa đến với mọi người.

Du học sinh Philippines, FMI