Giáng Sinh về trong tôi

Mùa Giáng Sinh an lành mở ra một thế giới tràn đầy những ước mơ, hy vọng và ơn cứu rỗi. Tình yêu của Chúa đã được ban cho thế gian.


Thế là mùa Giáng Sinh lại đến, mùa Giáng Sinh an lành mở ra một thế giới tràn đầy những ước mơ, hy vọng và ơn cứu rỗi. Tình yêu của Chúa đã được ban cho thế gian. Chúa vốn dĩ là Vua, là Đấng tối cao, vì quá yêu thương thế gian không muốn con người phải sống lầm than, đau khổ của tội lỗi nên đã vâng phục Chúa Cha, xuống thế làm người để cứu chuộc con người. Nhưng Chúa đã không chọn nơi uy nghi, tráng lệ như hoàng cung hay bất cứ một nơi sang trọng nào khác để được sinh ra, mà đó lại là chính nơi hang đá trong một máng cỏ đơn sơ hang Bê-lem. Điều đó đã nói lên tất cả tình yêu thương bao la mà Chúa dành cho mọi người, dù sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, Chúa không hề cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo phải không Chúa? Vì nơi đó đầy ấp tình yêu thương của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse. Tình cảm đó thật là lớn lao, cao cả, có thể xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông, để trên đôi môi Chúa Hài Đồng luôn nở nụ cười hạnh phúc. Giáng sinh về trong khóm lá lao xao bởi con gió se lạnh, trong cái rét ngọt ngào và trong ánh điện lấp lánh của cây thông noel. Con nhìn thấy được những khuôn mặt sáng ngời, những nụ cười trìu mến, thấy những đôi mắt rạng rỡ hạnh phúc của các chị em. Con còn lắng nghe được bao âm thanh tuyệt diệu tỏa lan trong đêm Giáng sinh. Con muốn quỳ bên cạnh hang đá thật lâu để chìm sâu vào tình yêu của Chúa Hài Đồng trong đêm Giáng Sinh để biết được Chúa yêu con tha thiết biết nhường nào, để con thổ lộ bao tâm tư tình cảm thầm kín trong lòng con. Xin Ngài ghé vào tâm hồn con, nơi con chuẩn bị bấy lâu nay dành cho Ngài, là những hi sinh, những quyết tâm, con kết thành những cọng rơm nhỏ bé của để sưởi ấm cho Ngài.

Con cảm tạ Chúa đã ban cho con một cuộc sống tuổi thơ ấm áp, ngay bây giờ con muốn trút bỏ con người cũ để con mặc lấy con người mới của Chúa Giêsu Hài Đồng, vì con ước ao Chúa sinh ra trong tim của mỗi người chúng con. Con xin dâng lên Hài Nhi Giêsu món quà quý giá nhất là trái tim tuổi trẻ tràn ngập bao thao thức hoài bão, ước mơ và tương lai phía trước với bao nhiêu thử thách, gian nan đầy hi vọng, để mỗi ngày chúng con như đóa hoa vươn lên trong ánh nắng ban mai tinh khiết nở rộng tỏa hương.

Anna Xíu (Thanh tuyển), FMI