Tâm tình con thảo

Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa xuân luôn đồng hành cùng với Quý Chị và tuôn đổ phúc lành của Ngài trên Quý Chị.


Quý Chị kính mến,

Một năm sống đang dần khép lại, đây là dịp để mỗi một người trong chúng con đây nhìn lại, để thấy bản thân trong suốt một năm qua đã sống như thế nào, để thấy bản thân còn nhiều thiếu sót và đặc biệt hơn là nhớ lại những hồng ân mà Thiên Chúa đã ân ban. Giờ này đây, chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao ơn lành mà Thiên Chúa đã tuôn tràn trên Gia đình Tuyển viện, trên Quý Chị và trên từng người chúng con.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm để mọi người bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với những người thân thương. Hòa trong tâm tình đó, chị em chúng con cũng muốn tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ân ban cho chúng con có Quý chị trực tiếp đồng hành trong suốt một năm sống vừa qua. Và chúng con cũng muốn thân thưa lên Quý Chị - là những người mà chị em chúng con rất mực yêu thương.

Chị Hòa mến yêu của chúng em, bắt đầu từ ngày 19/8/2022, đến nay là 4 tháng 2 tuần 6 ngày chị ở nơi đây, trở thành “mạ ba” của chúng em. Chúng em biết và hiểu rằng, trong 1 vai trò mới, đặc biệt là với vai trò Phụ tá, ắt hẳn chị đã có rất nhiều bỡ ngỡ, cũng như có nhiều khó khăn để có thể vừa thích nghi, làm quen, vừa phải hướng dẫn chị em chúng em. Chúng em luôn cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm mà chị dành cho từng người chúng em, qua cách chị để ý, lưu tâm đến từng vấn đề nhỏ nhặt nhất trong Tuyển viện, hoặc qua cách chị luôn hỏi thăm, quan tâm đến từng người trong chúng em. Chị đã dùng hết tất cả những khả năng của chị để giúp đỡ chúng em tập hát, tập múa, giúp chúng em tự tin và phát triển bản thân hơn. Những ngày tháng vừa qua có rất nhiều lễ hội chúng em biết rằng chị rất vất vả để tìm nhạc, cắt nhạc, tập múa cho chúng em. Bên cạnh đó Chị dành thời gian quý báu của Chị để sửa bài cho chúng em, làm cho trang Facebook của Tuyển viện thêm phát triển với những nội dung chất lượng hơn. Không chỉ vậy chúng em cảm ơn vì chị là người Chị rất gần gũi như người chị gái, luôn quan tâm giúp đỡ, chia sẻ với chúng em trong những công việc nhỏ bé hằng ngày. Chúng em cảm ơn chị rất nhiều.

Chị Phúc - người chị tuyệt vời của chúng con. Chúng con nói rằng chị tuyệt vời là vì hết thảy những gì chị đã làm cho Tuyển viện và cho chúng con. Có câu nói rằng: “Lên được nhà khách, xuống được nhà bếp”. Quả thật, chị luôn có mặt ở mọi nơi của Tuyển viện, cùng đồng hành với chúng con trong tất cả mọi công việc và hoạt động từ trong nhà xuống dưới bếp ra ngoài vườn. Chị đã luôn quảng đại, không nề hà nhưng luôn mau mắn, hiện diện trong tất cả mọi công việc. Nhờ có sự chỉ bảo và hướng dẫn của chị mà các công việc được hoàn thành cách tốt đẹp. Bên cạnh đó, chị luôn quan tâm, lo lắng cho chúng con từ bữa ăn giấc ngủ, lo lắng chăm sóc khi chúng con đau ốm, tỉ mỉ từng chút một; luôn quan sát xem chúng con đang gặp vấn đề hay có nhu cầu gì. Không chỉ vậy, chị còn đồng hành với chúng con bằng việc lắng nghe, chia sẻ những vấn đề của chúng con. Nơi chị, chúng con cảm nhận được hơi ấm của một người chị lớn trong gia đình. Nơi chị, chúng con cảm thấy an tâm. Chúng con xin cảm ơn chị vì tất cả những điều đó.

Chị Giáo rất kính yêu của chúng con. Tuy không nói, nhưng mỗi người chị em chúng con đều rất yêu chị. Chúng con đây – là những đứa con rời xa vòng tay gia đình, vòng tay Ba mẹ để theo đuổi ơn gọi dâng hiến. Và chúng con tạ ơn Chúa thật nhiều, vì đã cho chúng con được gặp chị, trở thành con của Chị. Chị không chỉ là một người Chị Giáo, mà chị còn là Mẹ, là Ba, là chị, là thầy, là gia đình của từng chị em một. Chị luôn thao thức, mong muốn và thúc đẩy chúng con trau dồi thật nhiều mặt từ thiêng liêng, văn hóa, kỹ năng, hay cả thể dục thể thao... để chúng con ngày một vững vàng hơn trong đức tin, trưởng thành hơn trong ơn gọi, và trở thành con người tốt cho xã hội. Chị chỉ dạy cho chúng con bằng tất cả nhiệt huyết và tình thương, bằng tất cả sự nhẹ nhàng, và vui vẻ. Chúng con luôn biết rằng chị luôn dành tất cả tình thương cho chúng con, luôn hi sinh, vất vả để lo lắng cho chúng con được đầy đủ nhất và còn có những ngày chị phải thức khuya, dậy sớm để làm việc nữa. Chúng con xin cảm ơn Chị thật thật nhiều. Cảm ơn chị vì tình yêu của một người Mẹ mà chúng con nhận được nơi chị, cảm ơn vì tất cả những gì chị đã làm cho chúng con.

Quý Chị kính mến, tất cả những yêu thương, sự hy sinh của quý chị, chúng con không thể nào kể hết thành lời. Chúng con chỉ có thể đem hết những tâm tình đó chuyển hóa thành những lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm luôn yêu thương, ban cho Quý Chị bình an, những ơn lành hồn xác để Quý Chị hoàn thành tốt sứ vụ mà Thiên Chúa và Hội dòng trao phó, đó là đồng hành cùng với chúng con.

Bên cạnh đó, chúng con cũng muốn thưa lên lời xin lỗi của chúng con. Vì chúng con biết rằng trong suốt những tháng ngày vừa qua, đã nhiều lần chúng con chưa biết sống yêu thương nhau, chưa vâng nghe lời Quý Chị, chưa sống tròn bổn phận và làm cho Quý Chị phải lo lắng, buồn lòng nhiều vì chúng con. Xin Quý Chị tha thứ và bỏ qua cho chúng con. Xin Quý Chị tiếp tục cầu nguyện và hướng dẫn cho chúng con, để bước vào một năm sống mới, chị em chúng con biết ý thức hơn, quyết tâm hơn để có thể thực sự trưởng thành trong ơn gọi và tất cả mọi việc.

Một năm cũ đã qua, một năm mới lại đến. Chúng con xin kính chúc quý chị một năm mới dồi dào sức khỏe, luôn tươi trẻ, bình an và tràn đầy những ân lộc của Chúa xuân. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa xuân luôn đồng hành cùng với Quý Chị và tuôn đổ phúc lành của Ngài trên Quý Chị.

Tuyển viện Huế, FMI