Hồng ân Sa mạc - Chuẩn bị cho giao ước Vĩnh viễn

Từ đây, chị em cảm nhận được Chúa đang hoạt động cách thực sự trong hành trình ơn gọi của mỗi người.


Những ngày vừa qua, dưới sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, 15 chị em trong lớp Khấn 2017 đã được trở về nôi Mẹ. Đây là thời gian quan trọng để các ứng viên chuẩn bị cho lời cam kết vĩnh viễn trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Về lại nôi Mẹ, chị em cảm nhận được tình Chúa và tình chị em qua các giờ Phụng vụ sốt sắng và qua công việc phục vụ cũng như các sinh hoạt với cộng đoàn Nhà Mẹ. Mái nhà gần gũi thân thương, nơi mà mỗi chị em lớn lên và được sai đi thực tập tông đồ, chị em cảm nhận được nhiều điều mới lạ sau những tháng năm xa nôi Mẹ. Tạ ơn Chúa và cám ơn Mẹ Dòng đã dẫn đưa chị em bước vào những ngày tháng quan trọng và đặc biệt hơn.

Tình yêu thương và sự bao bọc của Mẹ Dòng qua lời cầu nguyện, chia sẻ, khích lệ của các chị, các em luôn là điểm tựa và sức hỗ trợ lớn lao dành cho mỗi ứng viên. Đặc biệt, chị Tổng Phụ trách, chị Phó Tổng Phụ trách đã dành thời gian đến nhắn nhủ, hướng dẫn các ứng viên những điều cần thiết để chuẩn bị bước vào thời gian hồi tâm, cầu nguyện và suy nghĩ để quyết định chọn lựa cách dứt khoát trong Ơn gọi dâng hiến. Chị Tổng Phụ trách nhấn mạnh: “Các em cần nhận ra ân huệ của Chúa để tạ ơn. Mình còn trong đời sống dâng hiến đến ngày hôm nay là cả một trời ân ban của Chúa. Chúng ta cần khiêm tốn nhìn lại con người của mình để lắng lòng và nghe được tiếng Chúa đang nói gì với chúng ta trong thời gian này”. Chị Phó Tổng Phụ trách đã khơi lên trong lòng chị em về những dự phóng cho tương lai: “Chúng ta cần nhìn mình để biết mình. Tại sao tôi có những thay đổi theo thời gian? Có những thay đổi nên tốt và cũng có những thay đổi theo chiều đi xuống. Thật quý giá với những khao khát và nỗ lực sống tốt, cũng nguy hiểm làm sao nếu làm được việc này việc nọ mà không có Chúa. Chúng ta cần suy nghĩ nhiều lắm và cũng cần nỗ lực nhiều lắm với ơn Chúa mới có thể sống tốt, trở nên người môn đệ đích thực của Chúa”.

Vừa qua, từ ngày 4-5/2/2023, chị em bước vào hai ngày tĩnh tâm, khởi đầu cho hành trình sa mạc hồng ân. Bầu khí trong lành, yên tĩnh, một không gian rộng lớn trên một ngọn đồi, núi rừng hoà quyện cùng mây trời Thiên An, tất cả như góp vào bản hợp ca chúc mừng cuộc gặp gỡ của từng chị em với Chúa. Hai ngày ở lại với Chúa, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Nguyễn Tiến Đức - CssR, chị em được đưa vào sa mạc với những lời mời gọi từ xa đến gần. “Tôi còn thiếu điều gì?”, “Tôi bước vào đời sống dâng hiến là chấp nhận bước vào con đường hiến tế như Đức Giêsu đã đi”. Hai chủ đề này như một cơn gió mạnh thổi vào tâm trí của chị em, thổi vào những câu hỏi tự vấn và cũng thổi lên những tâm tình của lời đáp trả. Từ đây, chị em cảm nhận được Chúa đang hoạt động cách thực sự trong hành trình ơn gọi của mỗi người.

Chúa nhật, ngày 7/2/2023, chị em đến hành hương tại đất Mẹ La Vang. Nơi đây, trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng, với tâm tình yêu mến của những người con, chị em hướng về Mẹ và cất cao bài ca chúc tụng, ngợi khen Mẹ, vì Mẹ luôn yêu thương và đồng hành và gìn giữ chị em trên hành trình dâng hiến. Bên Mẹ, chị em cũng thầm thĩ dâng lên Mẹ biết bao tâm nguyện cầu cho mọi nhu cầu của mọi người ở mọi nơi. Xác tín và phó thác vào sự trợ giúp của Mẹ, chị em vui mừng lên đường trở về với tinh thần mới, con người mới trong Đức Kitô. Hôm nay, ngày mai, trên môi miệng chị em, hẳn sẽ không thôi hát bài ca: “Maria xin Mẹ đồng hành, xin Mẹ đồng hành với chúng con trên con đường đức tin”.

Ứng viên Đại tập 2023, FMI