Viết cho Bà!!!

Hằng năm, khi đến những ngày này, mọi người thường dành nhiều lời chúc mừng tốt đẹp đến bà, người bà yêu quý của chúng con...


Bà quý mến!

Hằng năm, khi đến những ngày này, mọi người thường dành nhiều lời chúc mừng tốt đẹp đến bà, người bà yêu quý của chúng con. Ai cũng cầu mong cho bà được ơn sức khỏe, bình an và có thật nhiều niềm vui trong tuổi già.

Ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức 11/2 năm nay, bổn mạng của quý bà. Hẵn là bà được dành nhiều lời chúc tuyệt vời. Tuyệt vời vì bà vẫn luôn mãi là người nữ Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, là người nữ tỳ của Chúa Giê-su trên con đường dâng hiến.

Một trong những mục tiêu cho năm Đời sống Thánh hiến, là nhìn về quá khứ với tâm tình biết ơn. Lời mời gọi đó vẫn theo chúng con, nhắc nhớ con luôn nhìn về cội nguồn khai sinh của Hội dòng, của mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Chúng con gieo bước đi khắp mọi nơi, bà ở nhà làm hậu phương vững chắc, chúng con hoạt động, bà ở nơi đây âm thầm hy sinh, cầu nguyện. Chúng con nhớ bà thật nhiều, nhớ trong từng lời kinh, câu hát, trong những khi thành công hay gặp thách đố.... Chúng con ra đi, luôn mong ngày trở về, về lại bên bà để nghe bà chia sẻ, kể chuyện và kể cho bà nghe nỗi niềm buồn vui trên những nẻo đường sứ vụ.

Bà quý mến, dẫu quãng đời còn lại có lắm gian nan, thử thách … Đôi khi sức nặng thánh giá của bệnh tật, của thời tiết gió mưa thất thường làm đôi chân bà nặng trĩu, toàn thân quặn đau. Bà vẫn giữ được lửa mến Chúa, yêu người. Nhờ vào Giêsu Thánh Thể, bà kín múc được nguồn bình an, hạnh phúc để trong tuổi già bà lướt thắng những thách đố, khó khăn bà nhỉ!

Bà biết không? Chúng con rất tự hào về bà, chúng con rất trân quý tình yêu của bà dành cho Chúa và cho con người. Ước mong bà nhận được thật nhiều ân huệ của Thiên Chúa. Để trong những tháng ngày còn lại trên cõi đời này, bà là món quà cao quý của Thiên Chúa dành cho Hội thánh và cho thế hệ trẻ chúng con.

Chúc mừng bà trong bầu không khí của ngày quốc tế dành cho người cao tuổi, ngày mà ai ai trong Hội dòng cũng hướng về bà để tỏ lòng biết ơn và gởi những lời chúc tốt đẹp. Tặng bà lời cầu nguyện tựa bông hoa tươi thắm. Xin Chúa Giêsu, người tình trăm năm của bà tiếp tục thắp lên ngọn lửa tình mến của Ngài để sưởi ấm trái tim bà. Nhờ đó, bà luôn sống trong niềm tin yêu, cậy trông và phó thác.

Chúng con xin gởi đến bà lời yêu thương trân quý và chúc mừng:

Trong ngày mừng lễ hôm nay

Đoàn em lớn nhỏ chắp tay nguyện cầu

Chúa ban sức khỏe nhiệm mầu

Mạnh hồn, khỏe xác vang câu nói cười.

Mừng ngày lễ thật tuyệt vời

Hợp đoàn kính chúc muôn nơi một nhà

Tâm tình yêu mến thiết tha

Chúc mừng bổn mạng chan hòa mến yêu.

Hòa lời mừng chúc quý yêu

Là lòng cảm mến bao điều đã hay

Của đoàn em nhỏ hôm nay

Muốn thưa, muốn gửi, tỏ bày tri ân.

Gương cao quý chị ân cần

Hy sinh, cầu nguyện, tay lần hạt kinh

Chuyển cầu trong các giờ kinh

Cho đoàn em nhỏ vững tin, bền lòng.

Lần này, lần nữa thật lòng

Kính chúc bổn mạng đong đầy mến yêu.

Ban Truyền Thông, FMI