Đời sống thánh hiến - Một ký ức sống động của Chúa Giêsu

Sống đời dâng hiến là hành trình theo Đức Kitô “Sequela Christi” một sự liên kết cách chặt chẽ qua ba lời khuyên Phúc âm...


“Ai vui vẻ dâng hiến, sẽ được Thiên Chúa yêu thương” (2Cr 9,7).

Sống đời dâng hiến là hành trình theo Đức Kitô “Sequela Christi” một sự liên kết cách chặt chẽ qua ba lời khuyên Phúc âm “Khiết tịnh, nghèo khó, vâng phục”. Để nhận ra được tầm quan trọng của ba lời khuyên Phúc âm, vào ngày 24/2/2023, Học viện Bêtania đã tổ chức buổi tọa đàm về “Đời sống thánh hiến”.

Lời khấn KHIẾT TỊNH được xây dựng trên nền tảng Thánh Kinh (Mt 19,12; 1Cr 7,32). Giáo hội cũng nhắc đến trong Sắc lệnh “Canh tân và thích nghi đời sống thánh hiến của Công đồng Vatiacan II (PC-Đức ái trọn hảo). Dù có những thách đố về môi trường xã hội…nhưng chúng ta sẽ vượt qua khi chúng ta đặt tất cả mọi sự trong bàn tay yêu thương của Chúa và bên cạnh chúng ta luôn có chị em đồng hành, nâng đỡ.

Lời khấn KHÓ NGHÈO là cống hiến tất cả khả năng, phương tiện để phục vụ Hội dòng, Giáo hội. Sống tinh thần khó nghèo qua việc tuân giữ Hiến luật, Nội quy trong hân hoan thánh thiện, thanh thoát và chia sẻ.

Lời khấn VÂNG PHỤC một thái độ lắng nghe, từ bỏ ý riêng để theo ý Chúa không chỉ qua những người có trách nhiệm mà còn qua những chị em chúng ta gặp gỡ hằng ngày. Người tu sĩ sẽ trổ sinh nhiều nhân đức khi thực hành đức vâng phục cách trọn hảo.

Chúng con tạ ơn Chúa đã cho chúng con được sống trong đời Thánh hiến.

Học viện Bêtania, FMI