Lời cảm ơn người

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria là Người Nữ trọn hảo và tuyệt vời nhất, ban cho tất cả mọi người phụ nữ trên thế giới tràn đầy bình an, hạnh phúc và ân sủng cao quý của Người.


Trong Tông thư Mulieris Dignitatem, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói rằng Hội thánh muốn tạ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi vì “Mầu nhiệm người phụ nữ” và vì từng người phụ nữ, vì những gì tạo nên mẫu mực vĩnh cửu của phẩm giá người nữ, vì “những điều kỳ diệu của Thiên Chúa” đã thực hiện nơi các thế hệ loài người trong người phụ nữ và qua người phụ nữ” (x. Tông thư Mulieris Dignitatem, số 31).

Thật vậy, ngày quốc tế phụ nữ quả là một cơ hội quý giá để chúng ta hân hoan dâng lên Chúa lời tạ ơn vì ơn gọi phụ nữ Người đã ban cho một nửa của thế giới. Và chúng ta cũng trân trọng cảm ơn những người phụ nữ, những người đã dành hơn một nửa thanh xuân cuộc đời để đóng góp cho thế giới những hy sinh và cống hiến của mình vì cuộc đời và cho mọi người.

Xin cảm ơn chị là những người mẹ và những người vợ trong gia đình, những người đã đón nhận cảm nghiệm độc đáo trong lòng dạ mình niềm vui cũng như đau đớn, đã đem đến cho thế giới niềm hạnh phúc được đón chào những tiếng khóc và nụ cười từ những sinh linh nhỏ bé. Và cũng chính những người mẹ và người vợ này đã hướng dẫn những bước chân đầu đời, miệt mài với những hy sinh tận tuỵ để chăm sóc con cái đến tuổi trưởng thành, khóc với con những lúc con buồn, cười cùng con những khi hạnh phúc hân hoan.

Xin cảm ơn chị là con gái hay chị em trong gia đình, cảm ơn chị đã mang đến cho gia đình, cho xã hội phong phú và độc đáo của việc nhạy cảm, trực giác, quảng đại và kiên nhẫn. Họ chính là những bậc thầy của sự lắng nghe và đồng hành trong cuộc sống của chúng ta.

Xin cảm ơn chị là những phụ nữ đang sống và làm việc bằng chính đôi tay khéo léo, ý chí sắt đá và con tim nhiệt thành của mình. Cảm ơn chị là những nhà nội trợ, người buôn bán, người giúp việc, giáo viên, những điều dưỡng viên, bác sĩ, luật sư, công nhân viên chức,… chị đã đem đến cho thế giới những giá trị cao quý của lao động và đời sống nhân bản chân chính, và tin rằng thế giới không thể nào đón chào những điều tuyệt vời và hoàn hảo nhất nếu không có sự hiện diện sống động của chị.

Và, xin cảm ơn chị là những người nữ sống ơn gọi thánh hiến, bởi vì chị đã sẵn sàng phục vụ và trung tín với tình yêu Thiên Chúa theo mẫu gương người phụ nữ vĩ đại được chúc phúc trong các người phụ nữ, đó chính là Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ nhân loại. Cảm ơn chị đã sống như một câu trả lời kỳ diệu nhất cho những chất vấn của thế giới về ý nghĩa và hạnh phúc tối hậu của con người.

Cuối cùng, xin cảm ơn chị, chỉ vì chị là người phụ nữ, với tất cả những gì chân thật và tốt đẹp nhất chị đã dành cho thế giới này qua cuộc sống của chị.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria là Người Nữ trọn hảo và tuyệt vời nhất, ban cho tất cả mọi người phụ nữ trên thế giới tràn đầy bình an, hạnh phúc và ân sủng cao quý của Người.

M. Matta Kim Quyên (Khấn tạm), FMI

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Thư của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II gửi cho các phụ nữ, ngày 29.06.1995.