Đức Thánh Cha ơi!

Cha à! con rất cảm phục sự hy sinh của của Cha vì Giáo hội, mặc dù đã 86 tuổi, lẽ ra Cha cần được nghỉ ngơi, chăm sóc trong tuổi già.


Đức Thánh Cha kính yêu!

Nếu như được viết về Cha, được giới thiệu Cha cho mọi người hay cho các bạn bè của con thì có lẽ con sẽ nói rất nhiều, sẽ bày tỏ rất nhiều tâm tư của con đó Cha à! Tuy vậy, con biết dù nói bao nhiêu đi nữa thì cũng không đầy đủ vì con không được sống cùng Cha, con chỉ hướng về Cha với tất cả tâm tình yêu mến của một người con thơ mà thôi.

Cha à! con rất cảm phục sự hy sinh của của Cha vì Giáo hội, mặc dù đã 86 tuổi, lẽ ra Cha cần được nghỉ ngơi, chăm sóc trong tuổi già, nhưng Cha vẫn miệt mài, cống hiến cho Giáo hội không biết mỏi mệt.

Theo dõi tin tức mỗi ngày, con lại thấy sức khỏe của Cha mỗi lúc một yếu hơn. Đôi chân của Cha dù rất đau, rất yếu nhưng Cha cũng thường xuyên ra đọc kinh chung với cộng đoàn trước quảng trưởng để chia sẻ, nhắc nhở giáo dân sống tốt, hầu trở nên môn đệ trung tín của Chúa Giêsu. Con rất ngưỡng mộ sự kiên trì, chịu khó của Cha. Bởi con biết vì Giáo hội, Cha sẽ cố gắng dù cho tuổi già có giới hạn biết bao điều. Có những lần con nghe thấy Cha bị đau đầu gối, con lại cầu nguyện xin Chúa lấy đôi chân của con thay cho Cha vì Cha phải làm việc nhiều hơn con, Cha phải đi lại, thăm viếng nhiều hơn con.

Cha ơi, con ước một ngày nào đó Cha sẽ ghé thăm đất nước Việt Nam chúng con. Mỗi lần thấy chuyến tông du của Cha đến đâu, thì con lại ước Cha đến thăm chúng con. Có lẽ điều ước này của con thật quá xa vời đúng không Cha? Nhưng con tin chắc rằng trong trái tim của Cha luôn có đất nước chúng con, đặc biệt luôn có những người trẻ. Cha vẫn luôn nhớ đến chúng con trong những lần Cha chia sẻ, Cha vẫn hằng ưu tư nhắc nhở chúng con trong những điều nhỏ bé hằng ngày: sống tâm tình biết ơn, quảng đại, dấn thân, bảo vệ môi trường… vì thế con vẫn luôn thấy hạnh phúc vì tuổi trẻ luôn có chỗ đứng trong trái tim Cha.

Cha kính yêu! Con cảm nhận Ngài rất giản dị, khiêm tốn nhưng cũng rất kiên định và quyết đoán. Cha luôn nhìn nhận mình yếu đuối và luôn xin mọi người hằng luôn cầu nguyện cho mình. Cha cảm thấy mình lo ra trong giờ cầu nguyện và không cảm nhận được Chúa nhưng Cha vẫn luôn ở đó, và trung thành hiện diện với Chúa. Cha cảm thông cho nỗi đau của từng đất nước và lo lắng cho từng con chiên. Cha thường đi đến những nơi có những người dân nghèo, người tị nạn khắp mọi đất nước để cảm thông và cầu nguyện cho họ.

Trong hành trình 10 năm làm Giáo Hoàng, Cha đã đi được 40 chuyến tông du, với một đôi chân không biết mỏi, với một con tim luôn tràn tình yêu, con rất ngưỡng mộ và cảm phục Ngài. Kính chúc Cha nhiều sức khỏe, bình an và ơn Chúa để Cha tiếp tục công việc mà Chúa giao phó. Trong nguyện cầu, con mong mọi điều tốt nhất cho Cha - người Cha kính yêu của con.

Maria Phương Anh (Thanh tuyển), FMI