Khấn tạm vùng Tây Nguyên tĩnh tâm Mùa Chay

Mỗi người thực sự được đụng chạm đến chính Đức Giêsu, và trao gởi tình yêu của Ngài đến với những ai chúng ta phục vụ.


Sáng ngày 17/03/2023, chị em Khấn tạm vùng Tây Nguyên đã quy tụ khá đông đủ tại cộng đoàn Thánh Thể. Gặp nhau, ai ai cũng tay bắt mặt mừng vì sau nhiều tháng chưa gặp lại.

Chiều cùng ngày, chị Đại diện Vùng Tây Nguyên thăm gia đình Khấn tạm, cùng chia sẻ những niềm vui, những thao thức, cùng những cảm nghiệm quý giá suốt hành trình của người nữ tu trong cánh đồng truyền giáo, nơi môi trường dạy học… Chị đã cùng chị em ôn lại thao thức và mong ước của Đức Thánh Cha Phanxicô, của Đức Giám Mục giáo phận Kontum, của Chị Tổng Phụ trách qua sứ điệp Mùa Chay và các Thư mục vụ. Bên cạnh đó, Chị cũng nhắn nhủ chị em phải có tinh thần khổ chế, hy sinh, hiệp thông, chia sẻ, lắng nghe và cùng đồng cảm với những người nghèo: nghèo vật chất, nghèo tri thức, nghèo khả năng, nghèo sức khỏe… qua đó, mỗi người thực sự được đụng chạm đến chính Đức Giêsu, và trao gởi tình yêu của Ngài đến với những ai chúng ta phục vụ.

Sau đó, Chị Giáo Khấn tạm vùng Tây Nguyên cũng thăm hỏi, chia sẻ, trao đổi những thông tin cần thiết trong thời gian tới. Một điều nhắn nhủ từ quý chị trong Ban Huấn luyện là mỗi chị em nên biết giới thiệu Hội dòng cho người khác. Từ những giây phút được trầm mình trước Thánh Thể Chúa, chị em cũng thấy mình còn thiếu sự sáng tạo hay sự cuốn hút khi nói về chính “gia đình thiêng liêng” của mình. Chúng em xin ghi ơn những điều các Chị đã ưu tư và thao thức dành cho chúng em.

Điểm nhấn cho ngày hội ngộ là bài chia sẻ của Cha giảng phòng. Tạ ơn Chúa với đề tài để suy ngẫm cho tháng sống: THÁNH GIUSE - ƯỚC MƠ VÀ ƠN GỌI, được lấy ý tưởng từ bài chia sẻ của Đức Thánh Cha Phanxicô. Cha mời gọi mỗi chị em nhìn lại những giấc mơ và những sứ điệp mà Thánh Giuse đã nhận được, để nhìn nhận một điều chắc chắn nơi con người của Thánh Giuse là một người yêu mến và sống hết mình cho ơn gọi. Tại sao lại như vậy? Có thể chúng ta tìm kiếm và suy nghĩ lại cuộc đời của ngài qua Kinh Thánh. Thánh Giuse - khi còn sống là một vị thánh NĂM KHÔNG: KHÔNG làm điều kỳ diệu, KHÔNG có đặc sủng, KHÔNG có vẻ gì là đặc biệt, KHÔNG nổi tiếng, KHÔNG đáng chú ý. Nhưng tại sao ngài lại được Thiên Chúa chọn? Bởi vì, Ngài là một người đã làm những điều phi thường dành cho Thiên Chúa nơi chính con người bình dị của mình. Điều phi thường đó là chính Thiên Chúa đã nhận thấy nơi Giuse tấm lòng của một người cha, một người không bao giờ bỏ cuộc, dám đối diện với những khó khăn, sống cho thánh ý Chúa và khiêm tốn.

Với những giờ phút được lắng đọng và trải lòng bên Chúa, cùng bí tích Hòa giải, chị em đã có cơ hội nhìn lại chặng đường sống ơn gọi thánh hiến, và làm mới lại tương quan với Chúa, với tha nhân, và với chính mình. Điều gợi nhắc chị em qua mẫu gương sống ơn gọi của Thánh Giuse chính là sự trung thành, và đó chính là bí mật của niềm vui sống đời thánh hiến.

Tạ ơn Chúa với những khoảnh khắc và thời gian Chúa ban cho chị em chúng con. Qua đó, chúng con cảm nhận được niềm vui, tình thương, và những ân ban của Chúa trong ơn gọi thánh hiến, qua cộng đoàn, qua chị em và trong từng sự kiện diễn ra hằng ngày. Xin Thánh Cả Giuse chuyển cầu cho chúng con được luôn trung thành trong ơn gọi thánh hiến Chúa đã thương ban.

Khấn tạm Tây Nguyên, FMI