Tuyển viện Huế: Festival Sách

Khởi đi từ lòng khao khát, mong muốn tạo được sự thích thú, hứng khởi khi đọc sách; khơi lên niềm ‘đam mê’ đọc đến với mọi người cách riêng là chị em trong gia đình Thanh Tuyển Huế...


Khởi đi từ lòng khao khát, mong muốn tạo được sự thích thú, hứng khởi khi đọc sách; khơi lên niềm đam mê’ đọc đến với mọi người cách riêng là chị em trong gia đình Tuyển viện Huế. Chị M. Catarina Kim Sa - Đặc trách Tuyển viện đã ưu ái tổ chức chương trìnhFestival Sách”.

Cuộc thi chung kết “Festival Sách” đã được diễn ra vào chiều Chúa Nhật ngày 26/3/2023 với sự tham gia của các nhóm còn lại. Xen vào đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đã làm cho bầu khí của kỳ lễ hội thêm tươi trẻ, mới mẻ và năng động.

Nhà văn Vôn-te đã từng nói: "Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người.” Đây cũng là thành công mà Festival Sách lần này đã đem lại. Với chủ đề: “Sách - nguồn tri thức vô tận”

Qua những phần trình bày, giới thiệu bằng nhiều cách thức đầy sáng tạo, độc đáo khác nhau. Các nhóm thuyết trình đã thổi một làn gió mới đầy dư vị của hài hước, thú vị đến với mọi người. Nhưng vẫn phù hợp với từng ‘cuốn sách’ mà mỗi nhóm đã đọc và tìm hiểu cách tâm huyết, kĩ càng.

Lễ hội dần khép lại với phần công bố và trao giải thưởng cho các nhóm trình bày. Ban giám khảo đã tìm ra được những nhóm có phần thể hiện xuất sắc và trao tặng những phần quà chứa đựng “kiến thức” có giá trị tinh thần to lớn.

Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng con lại nơi đây để chúng con có ngày hội sách đầy ý nghĩa này. Chúng con đã cùng nhau đọc - tìm hiểu giới thiệu đến với mọi người những cuốn sách hay, bổ ích. Nhờ vậy, kỳ lễ hội cũng giúp mở rộng ‘văn hóa đọc’, thắp sáng nguồn tri thức vô biên từ những trang sách. Góp phần làm cho mọi người, cách riêng là từng chị em trong gia đình Tuyển viện Huế thêm yêu mến những giá trị vốn có mà “Sách- nguồn tri thức vô tận” đã và đang mang lại.

Tuyển viện Huế, FMI